Tiêm kích của không quân Hoàng gia Anh bị S-400 của Nga suýt bắn rụng ở Syria


Thứ 7, 14/12/2019 | 12:57


Nga đã sử dụng S-400 ở Syria để đối phó với sự xuất hiện của tiêm kích Eurofighter Typhoon thuộc không quân Hoàng gia Anh.

Nga đã sử dụng S-400 ở Syria để đối phó với sự xuất hiện của tiêm kích Eurofighter Typhoon thuộc không quân Hoàng gia Anh.

Thời gian gần đây đã ghi nhận sự gia tăng đột biến của các chuyến bay trinh sát do không quân NATO thực hiện tại vị trí sát căn cứ quân sự của Nga trên lãnh thổ Syria.

Theo tờ NZIV của Israel, cách đây vài tuần, Nga đã sử dụng hệ thống phòng không S-400 hoạt động tại căn cứ không quân Hmeymim ở Syria để đối phó với sự xuất hiện của tiêm kích Eurofighter Typhoon thuộc không quân Hoàng gia Anh.

Tiêm kích Eurofighter Typhoon thuộc không quân Hoàng gia Anh. Ảnh: RT

Nguồn tin từ Israel cho biết, các hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không của Nga bao gồm S-400 đã được đặt trong tình trạng cảnh báo cao và sẵn sàng nổ súng ngay lập tức sau khi phát hiện tiêm kích Anh.

Theo nguồn tin này, hệ thống tên lửa phòng không S-400 đã được đặt trong tình trạng báo động cao và sẵn sàng phóng đạn ngay lập tức nếu tiêm kích Anh có động thái gây nguy hiểm.

"Vào ngày 22/11, một tiêm kích Eurofighter Typhoon của không quân Hoàng gia Anh đã tìm cách lại gần căn cứ không quân Hmeymim. Sự xuất hiện của tiêm kích Anh đã buộc các hệ thống phòng không của Nga chuyển sang chế độ kích hoạt đồng thời xác định mục tiêu cùng loại thiết bị lại gần căn cứ”, NZIV đưa tin.

Hệ thống tên lửa phòng thủ phòng không S-400 của Nga. Ảnh: SN

Theo những dữ liệu thu thập được, chiến đấu cơ của Anh có hướng di chuyển lại gần căn cứ không quân Hmeymim của Nga, nhưng không xâm phạm không phận của Syria. Sau vài giây bị các hệ thống phòng không Nga phát hiện, tiêm kích Eurofighter Typhoon đã ngay lập tức rời khỏi khu vực.

Trước đó, sự kiện gây ồn ào nhất chính là việc chiếc máy bay tuần tra hàng hải và chống ngầm P-8A Poseidon của hải quân Mỹ thực hiện nhiệm vụ trinh sát căn cứ Tartus và Hmeimim của Nga.

Khi phát hiện mối nguy cơ, không quân Nga đã khẩn trương cho chiến đấu cơ cất cánh để kèm sát chiếc P-8A trên, buộc nó phải rời xa căn cứ của mình.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-cua-khong-quan-hoang-gia-anh-bi-s-400-cua-nga-suyt-ban-rung-o-syria-a304611.html