Tiêm kích F-16 của Bỉ rơi ở Pháp, phi công mắc trên dây điện cao thế


Thứ 5, 19/09/2019 | 14:17


Cùng sự kiện

Tiêm kích F-16 của Bỉ rơi ở miền Tây Pháp, một phi công được giải cứu an toàn trong khi phi công còn lại bị mắc trên đường dây điện cao thế

Tiêm kích F-16 của Bỉ rơi ở miền Tây Pháp, một phi công được giải cứu an toàn trong khi phi công còn lại bị mắc trên đường dây điện cao thế.

Phi công Bỉ và chiếc dù bị vướng trên dây điện cao thế sau sự cố tiêm kích F-16 gặp nạn ở miền tây nước Pháp - Ảnh: Télégramme.

Theo AP, vụ tai nạn xảy ra vào sáng 19/9 tại miền Tây nước Pháp. Chính phủ Pháp cho biết tiêm kích gặp nạn là chiếc F-16 của không quân Bỉ.

Một phi công được giải cứu an toàn trong khi phi công còn lại bị mắc trên đường dây điện cao thế.

Giới chức tại Brussels cũng xác nhận vụ tai nạn và thông báo cả hai phi công có sử dụng ghế phóng thoát hiểm khi máy bay rơi, theo Independent.

Hãng tin Télégramme của Pháp đăng một bức ảnh từ khoảng cách rất xa cho thấy một chiếc dù treo lủng lẳng trên đường dây điện gần trụ tháp lớn. Những bức ảnh khác cho thấy khói đen bốc lên từ hiện trường và phần mái của một ngôi nhà bị hư hại.

Bộ Quốc phòng Bỉ xác nhận sự việc, nói rằng các phi công đã bật ghế phóng thành công, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Theo truyền thông địa phương, vụ việc xảy ra vào lúc 10h38 giờ địa phương. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy mảnh vỡ bốc cháy từ máy bay rơi đã khiến một ngôi nhà bị hư hỏng.

F-16 là máy bay chiến đấu phản lực một động cơ đa nhiệm do General Dynamics và Lockheed Martin phát triển. F-16 được cho là những máy bay chiến đấu hạng nhẹ thành công nhất thế giới. F-16 có thể đạt vận tốc tối đa 2.400 km/h, hoạt động ở độ cao 9.000-12.000 m, thậm chí là trên 15.000 m.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-f-16-cua-bi-roi-o-phap-phi-cong-mac-tren-day-dien-cao-the-a293613.html