Tiêm kích F-35 của Mỹ lao xuống đất vì va trúng máy bay tiếp dầu


Thứ 4, 30/09/2020 | 12:30


Tiêm kích F-35 của Mỹ đã bị rơi ở quận Imperial, California (Mỹ) sau khi va chạm với một máy bay tiếp dầu KC-130 trong lúc tiếp nhiên liệu giữa không trung.

Tiêm kích F-35 của Mỹ đã bị rơi ở quận Imperial, California (Mỹ) sau khi va chạm với một máy bay tiếp dầu KC-130 trong lúc tiếp nhiên liệu giữa không trung.

ABC News đưa tin: "Vào lúc 16h (giờ địa phương) ngày 29/9, tiêm kích F-35B của Mỹ đã va chạm với chiếc KC-130J trong quá trình tiếp nhiên liệu không đối không, dẫn đến việc chiếc F-35B bị rơi", thông báo từ Trạm Không quân Thủy quân lục chiến Yuma ở Arizona, Mỹ.

Tin thế giới - Tiêm kích F-35 của Mỹ lao xuống đất vì va trúng máy bay tiếp dầu

Máy bay chiến đấu F-35B. Ảnh: ABC News.

Phi công của F-35B đã thoát ra an toàn và đang được chữa trị. Các thành viên thuộc phi hành đoàn chiếc KC-130J đều an toàn sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống khu vực gần sân bay vùng Jacqueline Cochran, Thermal.

Theo những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội, chiếc máy bay tiếp dầu đã hạ cánh ở gần một cánh đồng.

F-35 là máy bay chiến đấu thế hệ 5, tác chiến hiệu quả trong mọi điều kiện thời tiết do Mỹ sản xuất. Máy bay này có tốc độ gần 2.000 km/h, có khả năng mang tên lửa không đối không và bom dẫn đường bằng laze với tầm hoạt động khoảng 2.100 km và có thể đánh lừa hệ thống radar của đối phương.

Tin thế giới - Tiêm kích F-35 của Mỹ lao xuống đất vì va trúng máy bay tiếp dầu (Hình 2).

Máy bay tiếp dầu KC-130 hạ cánh bằng bụng trên một cánh đồng hôm 29/9 sau khi va chạm với F-35. Ảnh: USNI News.

Tuy nhiên, dự án phát triển máy bay chiến đấu thế hệ 5 đầy tham vọng của Mỹ đã gặp phải một số trở ngại. Trong suốt 17 năm phát triển, dự án đã bị hoãn nhiều lần do các trục trặc phát sinh, đội giá của mỗi chiếc F-35 lên mức 115,5 triệu USD, trở thành máy bay chiến đấu đắt đỏ nhất thế giới.

F-35B là phiên bản được phát triển cho thủy quân lục chiến với kỹ năng cất cánh trên đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng.

Bích Thảo (Theo ABC News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-f-35-cua-my-lao-xuong-dat-vi-va-trung-may-bay-tiep-dau-a340824.html