Tiêm kích Nga tiếp tục chặn máy bay do thám của NATO trên biển Đen, biên Barents


Thứ 4, 15/07/2020 | 04:06


Cùng sự kiện

Các máy bay chiến đấu của Nga đã chặn máy bay trinh sát của Na Uy và Mỹ trên không phận Biển Barents và Biển Đen vào ngày 14/7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Các máy bay chiến đấu của Nga đã chặn máy bay trinh sát của Na Uy và Mỹ trên không phận Biển Barents và Biển Đen vào ngày 14/7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Máy bay tiêm kích đa năng Su-35 của Nga. Ảnh: TASS

"Các mục tiêu trên không bay về phía biên giới Nga được xác định là máy bay trinh sát P-3C Orion của Không quân Na Uy trên Biển Barents, tiêm kích P-8 Poseidon của Hải quân Mỹ, máy bay trinh sát RC-135 của Không quân Mỹ và máy bay không người lái MQ-9A Reaper trên Biển Đen”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Sau khi các máy bay bay ra khỏi biên giới Nga, các máy bay chiến đấu của nước này đã quay trở lại sân bay.

“Các máy bay chiến đấu của Nga đã hoạt động tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận”, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh và cho biết thêm rằng sau khi hoàn thành nhiệm vụ, máy bay phản lực Nga đã trở về căn cứ không quân.

Trước đó, Sputnik News ngày 27/6 dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, máy bay trinh sát săn ngầm P-8A Poseidon, máy bay do thám chiến lược RC-135 và máy bay tiếp nhiên liệu KS-135 Stratotanker của Mỹ bị chiếc Su-30 của Nga bám đuổi. Hình ảnh từ video của Bộ Quốc phòng Nga cho thấy các máy bay Mỹ đã xuất hiện trên vùng biển này.

Tuyên bố của Hạm đội 6 cho hay: “Lần thứ 3 trong vòng 2 tháng, các phi công Nga đã thực hiện bay một cách không an toàn và thiếu chuyên nghiệp khi chặn một máy bay P-8A của Hạm đội 6 Hải quân Mỹ, vào ngày 26/5/2020”.

Tuyên bố trên nhấn mạnh “vụ việc được xác định là không an toàn và thiếu chuyên nghiệp” vì các phi công Nga đã đồng thời tiếp cận gần hai bên cánh của máy bay P-8A, hạn chế khả năng bay an toàn của chiếc P-8A”.

Theo Sputnik, các lực lượng Mỹ thời gian gần đây đã tăng cường hoạt động gần biên giới của Nga. Lầu Năm Góc ngày 15/4 cũng cho rằng một máy bay Su-35 của Nga đã chặn một máy bay P-8A Poseidon của Mỹ ở trên không phận Địa Trung Hải, hành độ mà phía Mỹ gọi là ngăn chặn “không an toàn”.

Mộc Miên (Theo Tân Hoa Xã) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-nga-tiep-tuc-chan-may-bay-do-tham-cua-nato-tren-bien-den-bien-barents-a330856.html