Tiêm kích "xương sống" của hải quân Mỹ bất ngờ lao xuống đất gây tai nạn


Thứ 4, 21/10/2020 | 07:29


Một tiêm kích của hải quân Mỹ F/A-18 đã bị rơi khi huấn luyện gần căn cứ không quân hải quân China Lake tại bang California, phi công thoát hiểm an toàn.

Một tiêm kích của hải quân Mỹ F/A-18 đã bị rơi khi huấn luyện gần căn cứ không quân hải quân China Lake tại bang California, phi công thoát hiểm an toàn.

The Drive đưa tin một tiêm kích của hải quân Mỹ được cho là F/A-18, đã bị rơi trên sa mạc ở phía Nam California gần Căn cứ Vũ khí Không quân Hải quân (NAWS) China Lake. Phi công điều khiển tiêm kích đã phóng ghế thoát hiểm an toàn nhưng vụ tai nạn đã gây ra một đám cháy nhỏ.

Báo cáo về vụ tai nạn lần đầu tiên xuất hiện vào khoảng 10h30 sáng 21/10 (giờ địa phương). Tiêm kích đã hạ cánh ở hạt Kern của California gần giao lộ của quốc lộ 178 và quốc lộ 14. Theo truyền thông địa phương, nhân viên cứu hỏa và các thành viên của đội tuần tra đường cao tốc California đã có mặt tại hiện trường.

Tiêm kích F/A-18E Super Hornet. Ảnh: The Drive. 

Một bài đăng trên trang facebook chính thức của China Lake nói rằng các quan chức tại căn cứ đã biết về sự cố, nhưng không cung cấp thêm thông tin.

China Lake là một trong những cơ sở nghiên cứu và phát triển vũ khí và hàng không hàng đầu của hải quân và là các cơ sở thử nghiệm, đánh giá. Đây là một phần của khu phức hợp tầm xa rộng lớn, nơi có nhiều loại máy bay từ nhiều đơn vị khác nhau thường xuyên đến thăm để huấn luyện cũng như các hoạt động thử nghiệm.

ABC News hiện đưa tin rằng hải quân Mỹ cho biết chiếc máy bay được đề cập là F/A-18E Super Hornet và phi công đã hạ cánh an toàn và trong tình trạng tốt. Hiện vẫn chưa có thông tin gì về việc liệu chiếc máy bay có mang đạn thật vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra hay không.

Bích Thảo (Theo The Drive)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-xuong-song-cua-hai-quan-my-bat-ngo-lao-xuong-dat-gay-tai-nan-a343286.html