Tiếp tục có thêm 64 người tử vong do virus corona trong ngày 3/2


Thứ 3, 04/02/2020 | 00:00


Cùng sự kiện

Số người chết do virus corona trên toàn thế giới đã tăng thêm 64 ca, nâng tổng số lên 426 người, tính tới sáng 4/2. Các ca tử vong mới đều ở Trung Quốc đại lục.

Số người chết do virus corona trên toàn thế giới đã tăng thêm 64 ca, nâng tổng số lên 426 người, tính tới sáng 4/2. Các ca tử vong mới đều ở Trung Quốc đại lục.

Nhân viên soát vé ở ga Bắc Kinh đeo khẩu trang làm việc. Ảnh: New York Times.

Theo số liệu của truyền thông nhà nước Trung Quốc, tính đến cuối ngày 3/2 đã có thêm 64 ca tử vong do virus corona và đều ở tỉnh Hồ Bắc, nơi có thành phố Vũ Hán, nâng tổng số ca tử vong do virus corona mới tại tỉnh này lên 414 người.

Tỉnh Hồ Bắc cũng ghi nhận thêm 2.345 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại đây lên 13.522 trường hợp.

Theo đó, đến hết ngày 3/2, tổng số ca tử vong do nCoV ở các khu vực của Trung Quốc tăng lên 425 người.

Đây là ngày thứ 3 liên tiếp mà số ca tử vong theo ngày lập kỷ lục mới từ khi dịch bệnh bắt đầu. Các ca tử vong mới đều ở Trung Quốc đại lục.

Đến thời điểm 6h ngày 4/2, thế giới có 19.843 người mắc, 426 người tử vong, trong đó Trung Quốc 425 người tử vong, 01 trường hợp tử vong tại  Phillippines.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 3/2 cho biết nước này đang “cần gấp” khẩu trang y tế, đồ bảo hộ, và kính an toàn, sau khi người dân đồng loạt mua khẩu trang phẫu thuật dùng một lần để dự trữ.

Nhiều thành phố lớn đã ra lệnh kéo dài kỷ nghỉ Tết, vốn kết thúc ngày 31/1. Nhiều trường học hoãn ngày mở cửa trở lại, trong khi nhiều công ty vẫn đóng cửa hoặc yêu cầu nhân viên làm việc từ xa để không phải đi lại, theo AFP.

Bệnh viện dã chiến đầu tiên ở Vũ Hán đã được hoàn tất, mang tên Hỏa Thần Sơn, và “đã bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân” vào ngày 3/2, theo Nhân dân Nhật báo. 1.400 nhân viên quân y sẽ được cử tới Vũ Hán.

Ngoài ra, 68 đội y tế gồm 8.300 người đã được cử tới tỉnh Hồ Bắc, theo Tân Hoa Xã. Giá cổ phiếu trên sàn Thượng Hải giảm gần 8% ngày 3/2 - ngày mở cửa trở lại đầu tiên sau Tết. Tuy vậy, chỉ số Dow Jones của Mỹ tăng 0,5%.

Cùng ngày, chính quyền thành phố Vũ Hán thông báo thực hiện chiến dịch khử trùng trên toàn thành phố để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Theo đó, tất cả các bệnh viện, chợ, khu dân cư, nhà vệ sinh công cộng và các hệ thống vệ sinh sẽ là trọng tâm của các chiến dịch khử trùng.

Mỗi ngày, thành phố sẽ thực hiện các chiến dịch khử trùng toàn diện tại hơn 240 cơ sở y tế, hơn 30 đại điểm cách ly và hơn 260 khu chợ, với tổng diện tích khoảng 1,7 triệu m2.

Cùng với đó, thành phố sẽ tăng cường các chiến dịch tương tự tại các địa điểm công cộng và các hệ thống vệ sinh bằng các xe tải phun sương và các xe rửa đường phố.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiep-tuc-co-them-64-nguoi-tu-vong-do-virus-corona-trong-ngay-32-a310231.html