Tiết lộ bất ngờ về quản trị viên của "phòng chat thứ N" gây phẫn nộ tại Hàn Quốc


Thứ 7, 04/04/2020 | 07:45


Cùng sự kiện

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, phía cảnh sát Hàn Quốc đã xác nhận một trong những thủ phạm chính trong "Phòng chat thứ N" là quân nhân tại ngũ.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, phía cảnh sát Hàn Quốc đã xác nhận quản trị viên "Phòng chat thứ N" người đang hoạt động trong quân ngũ. Thông tin này được công bố đã dấy lên làn sóng phản đối, phẫn nộ của công chúng Hàn Quốc.

Các nạn nhân của phòng chat này có độ tuổi từ 9-24 tuổi. 

Sáng ngày 3/4, sau khi xác định nghi phạm trong vụ "Phòng chat thứ N" gây xôn xao dư luận Hàn Quốc, là lính đang hoạt động trong quân đội, cảnh sát đã lập tức liên hệ với ban chỉ huy nơi người này đang phục vụ để tiến hành cuộc điều tra lục soát trong đơn vị của nghi phạm. 

Nghi phạm A năm nay hơn 20 tuổi, là một trong ba người quản lý của "Phòng chat tiến sĩ" hay còn được biết đến với cái tên "Phòng chat thứ N". A giữ vai trò quản trị viên chính.

Anh ta đã từng phát tán vô số video phi pháp và chịu trách nhiệm tuyên truyền cho "Phòng tiến sĩ".

Phía cảnh sát cho biết sau khi Cho Joo Bin bị cảnh sát bắt giữ, A vẫn ngang nhiên đăng nhập vào phần mềm trò chuyện và có dấu hiệu muốn xóa giấu vết.

Trước đó, một tài khoản Telegram có tên Paksa (tiến sĩ) lập ra 3 phòng chat bí mật để chia sẻ video phi pháp. Để tham gia những phòng chat này, người dùng phải trả phí gia nhập từ 250.000 KRW đến 1.500.000 KRW.

Nạn nhân của "Tiến sĩ" hầu hết là nữ giới đang tìm việc fulltime hoặc parttime. Bọn tội phạm sẽ thu thập thông tin của họ trên các trang tìm việc và liên lạc với nạn nhân yêu cầu họ gửi thông tin cá nhân.

Sau đó bọn tội phạm dùng những thông tin cá nhân thu thập được để đe dọa nạn nhân.

Chúng yêu cầu nạn nhân gửi clip thực hiện hành động tình dục và một loạt các yêu cầu bệnh hoạn khác như: khắc chữ "nô lệ", "tiến sĩ" lên người, khỏa thân trồng cây chuối và run rẩy, bắt nạn nhân để sâu bọ lên người, uống nước từ toilet, liếm nắp cống.

Bọn tội phạm phát tán các video trong các phòng chat, thậm chí livestream cảnh các nữ sinh bị hiếp dâm cho nhiều người xem và bình luận.

Vụ việc sau khi bị phanh phui đã dấy lên một làn sóng phẫn nộ lớn tại Hàn Quốc. Hầu hết, dư luận Hàn Quốc đều bày tỏ sự bức xúc trước hành vi "bệnh hoạn" của các đối tượng cầm đầu "Phòng chat thứ N".

Điều này buộc các lực lượng chức năng cũng như chính phủ Hàn Quốc vào cuộc. Vào tối ngày 3/4 (giờ địa phương), lực lượng đặc nhiệm điều tra vụ tấn công tình dục trung tâm Seoul đã tuyên bố rằng họ có kế hoạch bồi thường cho các nạn nhân của "Phòng chat thứ N" (hay còn được gọi là Phòng chat bác sỹ) về mặt tài chính.

Các nạn nhân sẽ được hỗ trợ phí điều trị tinh thần và thể chất, phí sinh hoạt cùng tiền học phí.

Các nạn nhân của phòng chat được xác định ít nhất là 74 người, độ tuổi từ 9-24 trở thành nô lệ tình dục của kẻ cầm đầu Cho Joo Bin (Baksa) và hàng loạt kẻ ác khác, trong đó có cả người nổi tiếng.

Hiện những kẻ chủ mưu vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra nhưng những nạn nhân trong phòng chat đó hiện vẫn đang sống trong lo sợ và nhiều người đã trầm cảm và có ý định tử tự khi nghĩ tới việc thông tin bị tiết lộ công khai.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-bat-ngo-ve-quan-tri-vien-cua-phong-chat-thu-n-gay-phan-no-tai-han-quoc-a318232.html