Tiết lộ địa điểm đầu tiên tại Mỹ đi bầu cử tổng thống


Thứ 3, 03/11/2020 | 06:15


Cùng sự kiện

Thị trấn nhỏ tại Mỹ có tên Dixville Notch là một trong những địa điểm đầu tiên đi bỏ phiếu bầu cử tổng thống Mỹ.

Thị trấn nhỏ tại Mỹ có tên Dixville Notch là một trong những địa điểm đầu tiên đi bỏ phiếu bầu cử tổng thống Mỹ.

CNN đưa tin Dixville Notch, một thị trấn nhỏ của tiểu bang New Hampshire, nằm ở vị trí dọc theo biên giới Mỹ-Canada, là một trong những nơi đầu tiên của Mỹ đi bỏ phiếu bầu cử tổng thống.

Theo truyền thống, tất cả các cử tri đủ điều kiện sẽ tập trung trong "Phòng bỏ phiếu" ở khu nghỉ mát The Balsams ở Dixville Notch để bỏ phiếu kín sau khi các cuộc bỏ phiếu diễn ra lúc nửa đêm. Sau khi mọi người hoàn thành bỏ phiếu, các phiếu bầu sẽ được kiểm tra và công bố kết quả vào vài giờ trước các địa điểm khác công bố. Thị trấn Dixville Notch trở thành địa điểm ưa thích cho các phóng viên và người quan sát đang háo hức chờ đợi kết quả của cuộc bầu cử.

Thị trấn Dixville Notch thuộc tiểu bang New Hamsphire. Ảnh: CNN.

Vào năm 2016, Dixville Notch đã bầu cử cho ứng cử viên của đảng Dân chủ khi đó là bà Hillary Clinton, mặc dù ứng cử viên của đảng Cộng hòa khi đó là ông Donald Trump đã giành được phiếu bầu của đại cử tri đoàn.

Các quan chức của thị trấn nói với WMUR rằng đại dịch đã làm xáo trộn kế hoạch bỏ phiếu lúc nửa đêm ở Hart's Location, một thị trấn xa hơn về phía Nam và nằm trong dãy núi White. Tất cả 48 cử tri ở đó có thể bỏ phiếu vào ban ngày thay vì kiểm phiếu theo truyền thống lúc nửa đêm.

Người dân Dixville Notch, thị trấn nhỏ ở phía Đông Nam bang New Hampshire, đã trải qua nhiều tháng hồi hộp và lo lắng, khi có thể phải từ bỏ truyền thống là nơi bỏ phiếu đầu tiên của cả nước trong ngày bầu cử năm nay.

"Chúng tôi rất biết ơn vì vẫn giữ được truyền thống này", Tom Tillotson, một trong những người còn ở lại làng, con trai của Neil Tillotson - người đầu tiên bắt đầu truyền thống này cho làng năm 1960, nói.

Bích Thảo (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-dia-diem-dau-tien-tai-my-di-bau-cu-tong-thong-a344787.html