+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ về cơ trưởng lái chiếc máy bay Lion Air chở 189 người rơi xuống biển

    ĐS&PL Trên trang Facebook cá nhân, phi công Suneja vẫn cập nhật những dòng trạng thái vui vẻ trước khi máy bay gặp nạn rơi xuống biển ngày 29/10.

    Trên trang Facebook cá nhân, phi công Suneja vẫn cập nhật những dòng trạng thái vui vẻ trước khi máy bay gặp nạn rơi xuống biển ngày 29/10.

    Phi công Bhavye Suneja. Ảnh: Facebook

    Bhavye Suneja, 31 tuổi, là người điều khiển chuyến bay JT610 của hãng hàng không Lion Air rơi xuống biển Java, Indonesia, sáng nay (29/10).

    Times of India cho hay Suneja sinh ra ở khu Mayur Vihar, phía đông thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Anh tốt nghiệp bằng lái phi công ở trường huấn luyện bay Bel Air International tại Mỹ năm 2009.

    Anh từng làm việc cho hãng Emirates vài tháng trước khi gia nhập hãng hàng không giá rẻ Indonesia Lion Air vào tháng 3/2011 và điều khiển máy bay Boeing 737.

    Trên trang Facebook cá nhân của mình, anh Suneja vẫn cập nhật những dòng trạng thái vui vẻ trước khi máy bay gặp nạn rơi xuống biển ngày 29/10.

    Theo phó chủ tịch một hãng hàng không lớn ở Ấn Độ, anh Suneja gần đây có bày tỏ nguyện vọng được đầu quân cho hãng này để được làm việc tại quê hương.

    "Chúng tôi nói chuyện với nhau hồi tháng 7. Anh ấy là một người rất dễ mến" - vị lãnh đạo hàng không giấu tên nói với tờ India Times.

    "Với thâm niên lái chiếc B737 mà không gặp sự cố hay tai nạn nào, Suneja là một ứng cử viên mà hãng hàng không chúng tôi rất lưu ý vì thành tích tốt của anh ấy. Đòi hỏi duy nhất của Seneja là được đóng ở Delhi, vì đó là quê hương của mình" - vị này cho hay.

    Chuyến bay JT610 cất cánh từ Jakarta lúc 6h20 và mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu sau đó chỉ 13 phút. Giới chức Indonesia cho hay tổ bay đã đề nghị quay đầu và được chấp thuận nhưng sau đó gặp nạn.

    Máy bay rơi xuống biển là chiếc Boeing 737 Max, mới được Lion Air đưa vào hoạt động từ ngày 15/8 và đã bay được 800 giờ. Lion Air Group xác nhận có 189 người trên khoang, trong đó có 2 phi công và 6 tiếp viên.

    Cơ quan tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia phát đi thông báo xác nhận không còn ai sống sót trong vụ tai nạn. Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh nhóm tìm kiếm vớt được một thi thể đầu tiên và nhiều mảnh thi thể khác nhau. 

    Đội tìm kiếm Indonesia nói máy bay hiện đang nằm dưới biển, cách mặt nước khoảng 35 mét ở Tây Java.

    Hình ảnh do cơ quan khẩn cấp Indonesia đăng tải cho thấy điện thoại, quần áo, sách, thẻ căn cước, áo phao và hành lý của các nạn nhân trên chuyến bay JT610. Máy bay gặp nạn khi vừa cất cánh được 13 phút, với 189 người trên khoang. Danh sách các nạn nhân bao gồm ít nhất 23 thành viên chính phủ Indonesia.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-ve-co-truong-lai-chiec-may-bay-lion-air-cho-189-nguoi-roi-xuong-bien-a249347.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan