Tiêu cực từ dịch Covid-19: Gần 600 triệu đồng cho một vé máy bay từ London về Trung Quốc


Thứ 3, 17/03/2020 | 12:06


Cùng sự kiện

Do nhu cầu tăng cao và số lượng chuyến bay bị hạn chế, chi phí cho một chiếc vé máy bay từ các khu vực Âu-Mỹ về Trung Quốc đã tăng chóng mặt.

Do nhu cầu tăng cao và số lượng chuyến bay bị hạn chế, chi phí cho một chiếc vé máy bay từ các khu vực Âu-Mỹ về Trung Quốc đã tăng chóng mặt.

Với sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh Covid-19 trên thế giới cùng với việc tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc dần được kiểm soát, rất nhiều học sinh sinh viên, người lao động Trung Quốc ở nước ngoài đang rất mong muốn được trở về với quê hương của họ. Điều này khiến giá vé máy bay từ các nơi trở về Trung Quốc tăng cao đột biến.

Gần đây, một chuyến bay London - Thượng Hải do công ty Golden Deer Business cung cấp đã nhanh chóng rơi vào tình trạng cháy vé, dù mỗi chiếc vé có giá trên trời hơn 180.000 Nhân dân tệ (gần 600 triệu đồng).

Tấm poster quảng cáo chuyến bay từ London về Thượng Hải có giá 180.000 NDT 1 vé. Ảnh: Chinanews

Giá vé cao ngất ngưởng, nhưng vẫn khó mua

Nguyên nhân là do nhu cầu tăng cao nhưng số lượng các chuyến bay ngày càng hạn chế.

Ví dụ, Hãng American Airlines đã tạm dừng tất cả các chuyến bay thẳng từ Mỹ đến Trung Quốc đại lục. Air China và China Eastern Airlines củng chỉ chỉ giữ lại một chuyến bay duy nhất từ Đông duyên hải và Tây duyên hải Mỹ đến Trung Quốc.

Chính điều này đã gây nên sự chênh lệch lớn giữa cung và cầu, dẫn đến chi phí cho 1 chuyến bày từ các khu vực Âu-Mỹ về Trung Quốc tăng đột biến.

Chinanews dẫn dữ liệu từ trang Qunar (một trong những trang web cung cấp dịch vụ du lịch lớn nhất Trung Quốc), giá vé trung bình cho chuyến bay từ châu Mỹ về Trung Quốc đại lục tăng 47,6% và tăng 74,3% cho chuyến bay trở về từ châu Âu.

Số liệu điều tra tính đến ngày 16/3 cho thấy, giá vé máy bay chuyến London - Thượng Hải dao động từ 570 USD đến 3.430 USD. Còn trong những ngày tới giá vé duy trì trong khoảng gần 3.000USD và chỉ có duy nhất một hãng hàng không để lựa chọn.

180.000 NDT 1 vé vẫn cháy hàng

Hình ảnh bên trong một chiếc chuyên cơ Boeing 787. Ảnh: Chinanews

Không thể mua vé hàng không dân dụng thông thường, các chuyến bay chuyên cơ đã trở thành một lựa chọn đắt đỏ.

Mới đây, một tấm poster qảng cáo chuyến bay từ London đến Thượng Hải được vận hành bởi một chiếc máy bay phản lực kinh doanh Boeing 787 được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội Trung Quốc. Thông tin poster cho thấy chuyến bay có giá 180.000 NDT mỗi vé và chỉ có 40 ghế.

Golden Deer Business cho biết vé đã được bán hết ngay sau đó, hãng cũng đã nhận được hơn 100 lời yêu cầu theo lịch trình, chủ yếu từ London.

Thông tin công khai cho thấy Golden Deer Business là một hãng hàng không của Tập đoàn HNA và là nhà điều hành cho thuê máy bay kinh doanh chuyên nghiệp, lưu trữ máy bay tư nhân, đại lý và bảo trì máy bay mặt đất, cứu hộ y tế và dịch vụ tư vấn mua máy bay tư nhân.

Hoa Vũ (Theo Chinanews)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieu-cuc-tu-dich-covid-19-gan-600-trieu-dong-cho-mot-ve-may-bay-tu-london-ve-trung-quoc-a315707.html