Tìm thấy hình ảnh tượng Phật trên sao Hỏa?


Thứ 5, 15/10/2015 | 05:26


Một số người tin vào sự tồn tại của UFO đã cho biết trong một tuyên bố kỳ lạ mới nhất rằng họ nhìn thấy hình tượng Phật khổng lồ trên hành tinh đỏ.

(ĐSPL) – Một số người tin vào sự tồn tại của UFO đã cho biết trong một tuyên bố kỳ lạ mới nhất rằng họ nhìn thấy hình tượng Phật khổng lồ trên hành tinh đỏ. Nhiều người cho rằng khám phá của họ có thể chứng minh đã có những người cực kỳ thông minh sống trên sao Hỏa, thậm chí là họ còn có cả một Tôn giáo.

Trong một tuyên bố mới đây nhất của những người tin vào sự tồn tại của UFO, họ cho rằng có hình ảnh tượng Phật trên sao Hỏa.

Scott C Waring, một nhân vật thuộc tổ chức tin vào sự tồn tại của người ngoài hành tinh cho biết: “Chỉ bức ảnh này thôi cũng đủ để thuyết phục Liên Hợp Quốc rằng thực sự có cuộc sống thông minh từng tồn tại trên sao Hỏa. NASA không muốn cho mọi người biết sự thật bởi vì họ không muốn phải trả lời nhiều câu hỏi và chia sẻ nhiều thông tin về những gì họ tìm thấy”.

“Bức ảnh này cho thấy phần đầu và một phía mặt của bức tượng quay sang bên phải với phần vai, bộ ngực và bụng tròn trĩnh”, Waring bổ sung. Bức ảnh đã được YouTuber Paranormal Crucible tìm thấy và gây chú ý sau khi những người tin vào sự tồn tại của người ngoài hành tinh tuyên bố.

Nhiều người cho rằng hình ảnh trên sao Hỏa trông giống với tượng Phật ở Trái đất. Họ tin rằng đã có một cuộc sống thông minh trên hành tinh đỏ, thậm chí người ngoài hành tinh còn có cả Tôn giáo.

Gần đây, một trang web tương tự cũng đã công bố hình ảnh về một người phụ nữ kỳ dị và một chiếc quan tài trên sao Hỏa.

Trước đó, thậm chí có nhiều người tin rằng có cả một chiếc quan tài trên sao Hỏa.

NASA rất hiếm khi bình luận về những tuyên bố. Tuy nhiên, tháng 8/2015, một số nhà khoa học của tổ chức này đã lên tiếng giải thích về việc vì sao nhiều người nhìn thấy những vật thể kỳ lạ trên hành tinh đỏ.

Ashwin Vasavada, người làm việc trên các dự án sao Hỏa cho biết các nhà khoa học không cố gắng che giấu bằng chứng về sự sống ngoài hành tinh đến công chúng. Tuy nhiên sự giải thích của ông đã vấp phải sự phản đối và càng khiến nhiều người tin vào những hình ảnh họ “nhìn thấy” các đối tượng lạ trên sao Hỏa.

Thậm chí có quan điểm cho rằng có cả hình ảnh của "Đấng Hủy Diệt" trong "Chiến tranh giữa các vì sao" trên hành tinh đỏ.

Nhiều trong số những người tin vào sự tồn tại của người ngoài hành tinh cho rằng họ thậm chí nhìn thấy hình ảnh “Đấng Hủy Diệt” trong “Chiến tranh giữa các vì sao” trên sao Hỏa.

“Chúng tôi tìm thấy sự bất thường này trong hầu hết các bức ảnh gửi về từ tàu thám hiểm Curiosity. Các đối tượng đều có màu đen, trông giống như một UFO bị rơi”, ông Waring cho biết.

Đầu tháng 10/2015, một số người cho rằng có hình ảnh mặt người trên chiếc mai của con cua ở một hang động trên sao Hỏa

Vào đầu tháng 10/2015, một người khác tuyên bố nhóm của họ nhìn thấy hình ảnh chiếc mặt người lớn trên mai cua ở sao Hỏa (facehugger crab). Kể từ khi hình ảnh này được đăng tải trên Facebook, nhiều người tin tưởng và cho rằng nó thực sự giống với con quái vật trong bộ phim năm 1979.

“Sẽ chẳng có gì hạnh phúc hơn với chúng tôi – hơn 500 nhà khoa học trên thế giới đang nghiên cứu về sao Hỏa nếu như thông tin này là có thật. Tuy nhiên, cho đến nay, chúng tôi không hề nhìn thấy bất kỳ điều gì rõ ràng để xác thực tính chính xác của những tuyên bố này”, Vasavada chia sẻ với CNN.

Ông Vasavada cho rằng việc nhìn thấy những hình ảnh này là do sử dụng thủ thuật đối với bộ não, ngôn ngữ khoa học gọi là pareidolia – phản ứng tâm lý khi nhìn thấy một đồ vật, hình ảnh quen thuộc trong một không gian ngẫu nhiên.

Cụ thể hơn, ông lấy ví dụ về việc đôi mắt của con người có thể nhìn thấy khuôn mặt của người khác trong nhiều hoàn cảnh, môi trường khác nhau giúp họ có thể nhận biết ra bạn bè, người thân của mình ở giữa một đám đông, nhận ra một chiếc xe quen thuộc đang đi trên đường dù cho nó có đi nhanh như thế nào.

“Chúng tôi có máy ảnh HD trên con tàu thám hiểm này và chưa bao giờ chúng tôi phân tích ra hình ảnh của vật thể lạ trên sao Hỏa”, ông nói thêm. “Tuy nhiên, để xác định đâu là những điều đánh lừa bộ não của con người, chẳng hạn bạn thực sự nhìn thấy nàng tiên cá hay không, hãy phóng to hình ảnh đó cho dù nó chỉ là cái bóng mờ ảo”.

Seth Shostak, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu SETI tuyên bố, chúng ta cũng có xu hướng sử dụng khả năng này để "làm giàu trí tưởng tượng và nhận ra hình dạng có ý nghĩa, ngay cả khi chúng không thực sự tồn tại. Những người gửi hình ảnh cho chúng tôi nói rằng họ rất vui mừng, vì họ cho rằng họ có thể nhìn thấy những điều mà họ thậm chí không dám mong đợi để trên bề mặt đầy bụi của hành tinh đỏ".

“Chúng ta thường nhìn thấy động vật, thậm chí là phụ tùng ô tô khiến họ nghĩ rằng có cả chiếc xe hơi trên sao Hỏa.”, ông Shostak bổ sung thêm.

Các nhà nghiên cứu phân tích phản ứng của não bộ để có thể nhìn thấy khuôn mặt trong một mô hình bất kỳ và phát hiện ra nhận định sẽ diễn ra ở vỏ não vùng trán và bằng trực quan.

Giáo sư Kang Lee từ Đại học Toronto cho biết “Con người có thể nhìn thấy những vật không hề tồn tại bởi vì bộ não của chúng ta đều dùng một dây thần kinh duy nhất để nhận ra cả cả khuôn mặt. Nói cách khác, ngay cả khi chỉ có một gợi ý rất nhỏ về một đặc điểm của khuôn mặt, não sẽ ngay lập tức tự động diễn giải, cho kết quả đó là một khuôn mặt”.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Daily Mail)

Xem thêm video Tin tức:
[mecloud]DogcyqRpky[/mecloud]     

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-hinh-anh-tuong-phat-tren-sao-hoa-a115029.html