Tin tặc đe dọa tiết lộ 180.000 trang tài liệu mật ẩn chứa "sự thật' về vụ khủng bố 11/9


Thứ 5, 03/01/2019 | 00:11


Cùng sự kiện

Nhóm tin tặc khét tiếng Dark Overlord đe dọa sẽ công bố 18.000 trang tài liệu bí mật của chính phủ liên quan tới vụ khủng bố kinh hoàng ngày 11/9/2001 ở Mỹ.

Nhóm tin tặc khét tiếng Dark Overlord đe dọa sẽ công bố 18.000 trang tài liệu bí mật của chính phủ liên quan tới vụ khủng bố kinh hoàng ngày 11/9/2001 ở Mỹ.

Tòa tháp đôi của Trung tâm thương mại thế giới bị phá hủy bởi các máy bay khủng bố vào ngày 11/9/2001 - Ảnh: Reuters

Dark Overlord, nhóm tin tặc từng tấn công mạng công ty Netflix, các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ cùng hàng loạt mục tiêu nhạy cảm khác, đã đăng một đường link lên mạng dẫn tới 10 Gb dữ liệu mã hóa chứa các tài liệu liên quan tới vụ khủng bố 11/9/2001 ở Mỹ. Nhóm này đe dọa sẽ công bố mật mã giúp mở đường link nếu không được trả tiền bằng bitcoin, RT đưa tin.

Dark Overlord khẳng định những tài liệu trên giúp phác họa đầy đủ về điều thực sự xảy ra trong ngày 11/9/2001, khi hai chiếc máy bay bị không tặc thuộc tổ chức khủng bố al-Qaeda khống chế đâm vào tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York và một chiếc khác lao vào Lầu Năm Góc, khiến gần 3.000 người chết và 6.000 người bị thương.

"Chúng tôi sẽ cung cấp nhiều đáp án cho những thuyết âm mưu về sự kiện 11/9 thông qua 18.000 trang tài liệu bí mật bị rò rỉ", nhóm The Dark Overlord viết trên Twitter.

Dark Overlord còn "nhá hàng" trước một số bức thư, email và nhiều tài liệu đề cập tới các công ty luật, Cục An ninh Giao thông, Cục Hàng không Liên bang Mỹ. Đồng thời, nhóm này hứa hẹn sẽ có nhiều tài liệu tiếp theo được công bố.

Trong vụ khủng bố đẫm máu 11/9, Sở cảnh sát chữa cháy New York đã mất 343 người để dành lại sự sống cho nhiều người khác mắc kẹt trong đám cháy. Ảnh: Reuters

“Các tài liệu này chứa đựng thông tin mật của chính phủ, đáng ra bị tiêu huỷ nhưng lại rơi vào tay các công ty luật và được cho là sẽ tiết lộ sự thật về một trong những sự kiện đáng chú ý nhất trong lịch sử gần đây, và là một trong những sự kiện bao trùm trong bí ẩn, mờ ám và không có nhiều câu trả lời minh bạch”, Dark Overlord tuyên bố.

Theo RT, nhóm Dark Overlord còn thông báo, bất cứ ai lo lắng có mặt trong tài liệu có thể “biên tập” tên với một khoản phí. “Các tổ chức khủng bố, các quốc gia cạnh tranh với Mỹ” sẽ được cung cấp những thông tin này đầu tiên nếu họ trả tiền. Các công ty bảo hiểm có thể trả một khoản tiền chuộc bitcoin nhất định, nếu không “chúng ta sẽ dùng chúng để chôn vùi các người”.

Dark Overlord cho biết thêm rằng chúng không chỉ hack tài liệu từ những công ty bảo hiểm lớn trên toàn cầu như Lloyds of London và Hiscox, mà còn cả Silverstein Properties - công ty sở hữu khu phức hợp Trung tâm Thương mại Thế giới.

Dark Overlord nổi lên từ năm 2016 với một số vụ tấn công mạng các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ rồi rao bán dữ liệu với mục đích ép các khách hàng trả tiền để xóa bỏ chúng. Nhóm hồi năm ngoái làm rò rỉ cả một phần bộ phim "Orange is the New Black" do Netflix sản xuất nhằm chứng minh khả năng ăn cắp thông tin của mình.

Hai tòa tháp cao 110 tầng cuối cùng chỉ còn trơ lại bộ khung sắt. Ảnh: Reuters

Cách đây hơn 17 năm, ngày 11/9/2001, 4 chiếc máy bay Boeing, với sức chứa gần 91.000 lít xăng cho động cơ phản lực của mỗi chiếc, đã bị nhóm khủng bố Al Qaeda khống chế, biến chúng thành những quả bom lửa, chuyển hướng lao thẳng vào những mục tiêu được xem là trung tâm của nước Mỹ. Đó là: Washington-trung tâm chính trị, Lầu Năm góc-trung tâm quân sự, Tòa tháp đôi của Trung tâm thương mại thế giới (WTC) ở New York-trung tâm kinh tế của nước Mỹ.

Vụ khủng bố ngày 11/9 do nhóm khủng bố Hồi giáo Al-Qaeda gây ra đã trở thành vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất lịch sử nước Mỹ, cướp đi sinh mạng của gần 3.000 người và khiến hơn 6.000 người khác bị thương.

Kể từ sự kiện kinh hoàng này, nhiều thuyết âm mưu đã được đưa ra, trong đó có cáo buộc nói chính phủ Mỹ đã che giấu nhiều sự thật.

Một số người thậm chí nghi ngờ chính phủ Mỹ cố tình không có hành động ngăn chặn vụ tấn công để có cớ tiến hành chiến tranh tại Trung Đông. Một số người còn đưa ra giả thuyết chính phủ Mỹ đã tiếp tay cho bọn khủng bố, theo trang Popular Mechanics.

Hơn 17 năm đã trôi qua, nhưng những hình ảnh tang thương về sự kiện 11/9, về vụ tấn công khủng bố kinh hoàng vẫn ám ảnh người dân nước Mỹ nói riêng và cả thế giới nói chung. Cuộc sống đã hồi sinh từ đống đổ nát, nhưng cuộc chiến chống khủng bố thì vẫn còn tiếp diễn.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tac-de-doa-tiet-lo-180000-trang-tai-lieu-mat-an-chua-su-that-ve-vu-khung-bo-119-a257584.html