Tin tặc tấn công trang web của tổng thống Putin


Thứ 3, 15/09/2015 | 09:40


(ĐSPL) - Ngày 13/9, các tin tặc có một cuộc tấn công "rất mạnh" trên trang web của điện Kremlin, chính phủ Nga cho biết hôm 14/9.

(ĐSPL) - Ngày 13/9, các tin tặc có một cuộc tấn công "rất mạnh" trên trang web của điện Kremlin, chính phủ Nga cho biết hôm 14/9.

[mecloud]fvPnuELvIt[/mecloud]

Phát ngôn viên của điện Kremlin, Dmitry Peskov đã liên hệ vụ tấn công trên với các cuộc bầu cử địa phương ở Nga hôm 13/9, vốn là nơi phe đối lập đang tìm cách thách thức các chính trị gia liên minh với chính phủ.

Phát ngôn viên của điện Kremlin, Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters.

Ông Peskov cho biết trang web của Ủy ban bầu cử đã bị tấn công “từ 5 đến 10 giờ” sáng chủ nhật (13/9).

"Các hệ thống phòng thủ bảo mật đã hoạt động hiệu quả dù không mấy dễ dàng bởi cuộc tấn công khá mạnh," ông Peskove nói.

Ông cho biết hiện chưa có thông tin về lực lượng đứng phía sau các cuộc tấn công.

NgaTrung Quốc được cho là các quốc gia có lực lượng tin tặc tương đối mạnh. Mỹ thường xuyên cáo buộc giới tin tặc đứng sau hàng loạt vụ tấn công mạng dạo gần đây có nguồn gốc từ Nga cũng như Trung Quốc.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Reuters.

Việc tấn công trang web của ông Putin diễn ra chỉ hai ngày sau khi ông Putin tuyên thệ nhậm chức tổng thống nhiệm kỳ 6 năm, dẫn tới nổ ra các cuộc biểu tình trên đường phố.

Trong cuộc bầu cử địa phương trên toàn quốc tại Nga hôm 13/9 vừa qua, trang thông tin bầu cử chính thức cũng bị tin tặc xâm nhập nhiều lần.

NHẬT DUY (Theo Reuters)

Xem thêm Video:

[mecloud]GIvfvIOnmw[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tac-tan-cong-trang-web-cua-tong-thong-putin-a110671.html