Tin tức quân sự mới nhất hôm nay 5/6/2019: Giao tranh liên miên, dân thường Syria dựng "lá chắn"


Thứ 6, 07/06/2019 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Giao tranh liên miên, dân thường Syria dựng “lá chắn” phòng thủ

Giao tranh liên miên ở Syria. Ảnh: Getty

Trong khi các cuộc đàm phán ngoại giao vẫn chưa tìm ra được một giải pháp cho cuộc nội chiến Syria, dân thường ở các vùng do phe nổi dậy kiểm soát tại phía tây bắc quốc gia này đã tự dựng nên những "lá chắn" phòng thủ.

Những người dân địa phương đã tự thành lập một nhóm phòng thủ hồi tháng 5/2019 ở tỉnh Aleppo. Suốt 5 tuần qua, hàng trăm người đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh dữ dội giữa quân chính phủ được Nga ủng hộ và các nhóm đối lập.

Nhiều người lo ngại các cuộc ném bom là sự chuẩn bị cho một cuộc tấn công tổng lực vào thành trì phe nổi dậy. Liên Hợp Quốc từng cảnh bảo rằng một cuộc tấn công vào Idlib - nơi sinh sống của 3 triệu người có thể dẫn đến thảm họa nhân đạo tồi tệ nhất thế kỷ 21.

Máy bay quân sự Ấn Độ 'bặt vô âm tín'

Không quân Ấn Độ vẫn sử dụng những chiếc máy bay AN-32 được sản xuất từ thời kỳ Liên Xô cũ. Ảnh: RT

Không quân Ấn Độ cho biết, họ đã không thể liên lạc được với chiếc máy bay Antonov AN-32, máy bay vận tải quân sự hai động cơ dưới kỷ nguyên Xô Viết, sau khi nó mất tích giữa hành trình bay vào ngày thứ Hai vừa qua.

Trang Twitter của Không quân Ấn Độ cho biết, chiếc máy bay này cất cánh vào lúc 12g 27 phút giờ địa phương tại Jorhat, thành phố tại bang Assam, miền đông Ấn Độ và có lịch trình bay tới sân bay ở Manchuka với khoảng cách 205 km.

Chiếc máy bay này đã liên lạc với quản lý mặt đất 30 phút sau khi cất cánh nhưng rồi sau đó không nghe được tín hiệu gì nữa. Gia đình của 13 nhân viên Không quân Ấn Độ trên máy bay đã được thông báo thông tin này.

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, các hoạt động tìm kiếm đã tạm dừng vào ngày 5/6 do mưa lớn. Họ hy vọng sẽ nối lại việc tìm kiếm vào ngày 6/6. Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh đã cầu nguyện cho sự an toàn của tất cả các hành khách trên chiếc máy bay này.

Mexico cử quân đội tới biên giới phía Nam

Lính gác Mexico. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi đã giải thích rằng sẽ có 6,000 người được gửi tới biên giới phía Nam", Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard nói với các phóng viên sau cuộc gặp với các quan chức Mỹ tại Washington.

Ông Ebrard nói thêm rằng các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Mexico về vấn đề di cư sẽ tiếp tục trong ngày 7/6. Ông Trump đã đe doạ sẽ vẫn áp thuế vào các mặt hàng nhập khẩu của Mexico vào tuần tới nếu Mexico không thể hạn chế được dòng người nhập cư.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-hom-nay-562019-giao-tranh-lien-mien-dan-thuong-syria-dung-la-chan-a278865.html