Tin tức quân sự mới nhất ngày 1/3: Phòng không Syria đánh chặn tên lửa Delilah


Thứ 2, 01/03/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nhất ngày 1/3/2021. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nhất ngày 1/3/2021. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Phòng không Syria đánh chặn tên lửa Delilah

Tên lửa Israel bị Syria đánh chặn. Ảnh cắt từ video

Hãng thông tấn SANA đưa tim, lực lượng phòng thủ Syria vừa ngăn chặn thành công cuộc không kích của Israel vào ngoại ô Damscus bằng vũ khí công nghệ cao.

Để thực hiện cuộc tấn công, chiến đấu cơ Israel sử dụng một nhóm chiến đấu cơ mang theo tên lửa hành trình tấn công đồng loạt vào nhiều mục tiêu ở vùng nông thôn gần Damascus.

"Hệ thống phòng không của chúng ta đã đối đầu với tên lửa của đối phương ở Damascus. Hầu hết tên lửa tấn công đều bị đánh chặn bởi hệ thống phòng không tích hợp nhiều tầng", tuyên bố của phòng không Syria.

Tại thời điểm diễn ra vụ tấn công, các nhân chứng đã nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn trên không do tên lửa Israel bị đánh chặn. Khi tiếp cận hiện trường và thu thập một số mảnh vỡ vũ khí tấn công còn lại cho thấy, Israel đã sử dụng tên lửa hành trình Delilah để tấn công.

Giao tranh ác liệt tại Yemen, hàng chục tay súng thiệt mạng

Ảnh minh họa.

Giao tranh đã diễn ra ác liệt giữa quân đội chính phủ và lực lượng Houthi ở tỉnh chiến lược Marib của Yemen trong ngày 27/2.

Một nguồn tin quân sự cho biết: "22 binh sĩ của lực lượng chính phủ và 28 thành viên của Houthi đã thiệt mạng trong 24 giờ qua, trong đó có cả chỉ huy của lực lượng đặc nhiệm ở tỉnh Marib - Tướng Abdel Ghani Shaalan". 

Hiện giao tranh vẫn đang tiếp diễn ở tất cả các mặt trận xung quanh Marib.

Lộ hình ảnh Nga sơ tán Mi-35 gặp nạn

Chiếc Mi-35 gặp nạn được Nga đưa về căn cứ.

Chiếc Mi-35 của quân đội Nga gặp nạn hôm 28/2 khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra tại phía tây bắc Tel Tamra, nằm giữa hai làng Rakhaniya và Kasimiya. Ban đầu, lực lượng người Kurd tuyên bố chiếc trực thăng này gặp nạn do bị trúng đạn từ mặt đất.

Trong khi đó, phía Nga tuyên bố, Mi-35 phải hạ cánh khẩn cấp vì lý do kỹ thuật. "Phi hành đoàn đã nhanh chóng sơ tán đến sân bay. Không có bất kỳ mối đe dọa nào đối với tính mạng các phi công", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Để chứng minh tuyên bố của mình, Nga đã cho công bố đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh quá trình vận chuyển chiếc Mi-35 sau khi gặp nạn cho thấy, máy bay còn gần như nguyên vẹn. Chỉ có phần cánh quạt bị gãy và bánh bị hư hỏng.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-13-phong-khong-syria-danh-chan-ten-lua-delilah-a357714.html