Tin tức quân sự mới nhất ngày 1/1: Tiết lộ thời điểm Hải quân Nga nhận siêu tàu ngầm hạt nhân


Thứ 6, 01/01/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tiết lộ thời điểm Hải quân Nga nhận siêu tàu ngầm hạt nhân

Lễ hạ thủy tàu ngầm hạt nhân Kazan của Hải quân Nga. Ảnh: RIA

Vào giữa tháng 12, các nguồn tin quân sự cho rằng tàu ngầm hạt nhân Kazan đã khai hỏa thành công tên lửa hành trình chống hạm “Onyx” vào một mục tiêu trên biển ở Biển Trắng trong giai đoạn thử nghiệm cấp nhà nước.

“Tàu đã hoàn thành chu kỳ thử nghiệm và sẵn sàng được bàn giao cho hạm đội. Vào quý 1/2021, lá cờ Andreev sẽ được kéo lên trên đó”, nguồn tin quân sự cho biết.

Được biết, tính đến nay, hạm đội Nga chỉ có một tàu ngầm hạt nhân đa năng lớp 885 Yasen là tàu ngầm Severodvinsk. Không chỉ tàu ngầm Kazan, các tàu ngầm hạt nhân Novosibirsk, Krasnoyarsk và Arkhangelsk cũng được đóng theo lớp Yasen-M cải tiến.

Tàu ngầm có độ choán nước 13,8 nghìn tấn, độ sâu lặn 520 mét, thủy thủ đoàn 64 người, khả năng tự hành trong 100 ngày, tốc độ dưới nước 31 hải lý/ giờ. Các tàu ngầm hạt nhân được trang bị mìn, ngư lôi 533 mm và tên lửa hành trình Kalibr và Onyx.

IS nhận trách nhiệm vụ phục kích xe buýt giết 37 binh sĩ Syria

Hiện trường vụ tấn công của IS. Ảnh: AP

Báo South China Morning Post đưa tin tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc phục kích xe buýt hôm 30/12/2020 ở miền Đông Syria khiến 37 binh sĩ quân đội chính phủ Syria thiệt mạng.

Trang web Amaq liên quan đến IS đưa tin các chiến binh đã “phục kích một chiếc xe buýt vận chuyển các binh sĩ thuộc giáo phái Alawites".

Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các binh sĩ bị tấn công khi đang trên đường về nhà nghỉ lễ ở tỉnh Deir Ezzor, miền Đông Syria. 

Theo SITE Intelligence - cơ quan giám sát các hoạt động thánh chiến trên toàn thế giới, các chiến binh IS đã sử dụng "vũ khí hạng nặng và nhiều thiết bị nổ khác để phá hủy hoàn toàn chiếc xe buýt".

Mỹ cấp cho Iraq 30 xe bọc thép để đảm bảo an ninh Vùng Xanh

Mỹ cấp cho Iraq 30 xe bọc thép để bảo vệ Vùng Xanh. Ảnh minh họa

Ngày 30/12/2020, Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad thông báo rằng họ đã cung cấp 30 xe bọc thép để đảm bảo an ninh Vùng Xanh ở trung tâm Baghdad.

Cụ thể, trong một tuyên bố báo chí, Đại sứ quán Mỹ tuyên bố cho biết: "Mỹ cam kết hỗ trợ quân đội Iraq trong việc duy trì an ninh của Iraq và Baghdad, và để đạt được mục tiêu này, họ đã cung cấp 30 xe bọc thép cho quân đội Iraq, để giúp đảm bảo an ninh. khu quốc tế (Khu xanh)”.

Đại sứ quán Mỹ  đồng thời nhấn mạnh, “các phương tiện nói trên đã được cung cấp cho Bộ Chỉ huy Đặc biệt, đặt tại Căn cứ Không quân Al-Asad, và quân đội Iraq sẽ sử dụng chúng trong các cuộc tuần tra của mình. Sự đóng góp này là một phần trong kế hoạch lớn hơn của Văn phòng Hợp tác An ninh Quân đội Mỹ-Iraq nhằm hỗ trợ Biệt đội Đặc nhiệm trong việc đảm bảo an ninh cho trung tâm Baghdad”.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-11-tiet-lo-thoi-diem-hai-quan-nga-nhan-sieu-tau-ngam-hat-nhan-a351260.html