Tin tức quân sự mới nhất ngày 12/1: Iran tuyên bố ‘kiểm soát' khu vực Vịnh Ba Tư


Thứ 3, 12/01/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Iran tuyên bố ‘kiểm soát' khu vực Vịnh Ba Tư

Tư lệnh Hải quân thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Alireza Tangsiri. Ảnh: PRESS TV

Mới đây, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) công bố một căn cứ tên lửa ngầm tối mật mới nằm gần bờ biển vùng Vịnh. Tổng tư lệnh IRGC Hossein Salami tuyên bố đây sẽ là thứ sẽ giúp "tăng cường sức mạnh răn đe của đất nước".

Cùng với đó, Tư lệnh Hải quân IRGC Alireza Tangsiri tuyên bố rằng nước Cộng hòa Hồi giáo “có toàn quyền kiểm soát” Vịnh Ba Tư và nước này “thống trị toàn bộ vùng biển”.

“Sự hiện diện thường trực của lực lượng bán quân sự Basij đã cung cấp đầy đủ nhân lực cho chúng tôi để kiểm soát hoàn toàn khu vực. Đồng thời, chúng tôi sẽ giám sát mọi diễn biến trên biển thông qua hệ thống điện tử và quang điện tối tân để đảm bảo an ninh vùng Vịnh”, ông Tangsiri chia sẻ.

Mỹ viện trợ quân sự hàng trăm triệu USD cho các nước Baltic năm 2021

Bộ Quốc phòng Estonia cho biết Mỹ đã quyết định phân bổ 169 triệu USD viện trợ quân sự cho các nước Baltic như Estonia, Latvia và Litva trong năm 2021.

Trước đây, Mỹ đã cung cấp hỗ trợ quân sự cho ba quốc gia Baltic là thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Estonia cho biết đây là lần đầu tiên viện trợ được phân bổ thông qua một chương trình riêng được gọi là "Sáng kiến An ninh Baltic".

Bộ Quốc phòng Estonia lưu ý rằng Mỹ đã duy trì sự hiện diện quân sự tích cực ở khu vực Baltic trong năm 2020 và quân đội Estonia đã tổ chức nhiều cuộc tập trận chung với Lục quân, Không quân và Hải quân Mỹ.

Ấn Độ tập trận phòng thủ ven biển quy mô lớn

Ảnh minh họa. Nguồn: India Navy.

Ngày 12/1, Lực lượng hải quân Ấn Độ đã tiến hành cuộc tập trận phòng thủ ven biển quy mô lớn mang tên “Cảnh giác trên biển” - 2021 (Sea Vigil - 2021).

Đây là lần thứ hai, Ấn Độ tổ chức cuộc tập trận này, nhằm mục đích đánh giá khả năng sẵn sàng của lực lượng hải quân trong lĩnh vực an ninh hàng hải và phòng thủ bờ biển trước những thách thức về an ninh trong khu vực.

Trong thông báo chính thức của hải quân Ấn Độ, cuộc tập trận kéo dài hai ngày, được thực hiện dọc theo toàn bộ 7.516 km đường bờ biển và vùng đặc quyền kinh tế của Ấn Độ và với sự tham gia của 13 bang duyên hải và vùng lãnh thổ, bao gồm cả ngư dân và cộng đồng ven biển.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-121-iran-tuyen-bo-kiem-soat-khu-vuc-vinh-ba-tu-a352427.html