Tin tức quân sự mới nhất ngày 13/1: Tàu sân bay trực thăng Iran đánh chìm chiến hạm khủng


Thứ 4, 13/01/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tàu sân bay trực thăng Iran đánh chìm chiến hạm khủng

Tàu sân bay trực thăng Iran tự hoán cải.

Ngày 12/1, hai chiếc tàu sân bay trực thăng của Iran chính thức ra mắt trong cuộc tập trận tên lửa quy mô lớn trên Biển Oman. Trong tập trận, các tàu mang các bệ phóng tên lửa.

Thông điệp chính của cuộc tập trận là các lực lượng vũ trang và nhân dân Iran luôn sẵn sàng bảo vệ các lợi ích, đặc biệt là vùng biển vùng Vịnh và biên giới bất kể kẻ thù mạnh đến đâu.

Trước đó, Iran đã thực hiện một cuộc tập trận bằng máy bay không người lái lớn nhất ở tỉnh Semnan, phía đông bắc nước này với sự tham gia của hàng trăm máy bay thuộc các lực lượng phòng không trên bộ, trên không, trên biển và phòng không của lục quân.

Lộ diện hình ảnh đầu tiên của máy bay PAK DA

Mô hình máy bay ném bom chiến lược tương lai PAK DA (Poslanhik) của Nga

Sau nhiều dự đoán, những bức ảnh đầu tiên về máy bay ném bom chiến lược thế hệ mới của Nga PAK DA (Poslanhik) đã xuất hiện.

Dự án tổ hợp hàng không tầm xa đầy hứa hẹn - về bản chất là dự án máy bay ném bom chiến lược mới nhất Poslanhik trong tương lai sẽ phải thay thế các oanh tạc cơ chiến lược Tu-95 và Tu-160. Tuy nhiên cho đến gần đây phương tiện tác chiến nói trên vẫn được coi là rất bí ẩn, phải đến gần đây mới có những hình ảnh chính thức về mô hình của nó. 

Theo ý của các nhà báo Nga, hóa ra là những bức ảnh về cách bố trí của máy bay ném bom chiến lược thế hệ mới nhất, không thể không khơi dậy sự ngưỡng mộ.

Trong các bức ảnh, chúng ta có thể thấy cả mô hình ba chiều của chính máy bay ném bom chiến lược và mô hình tỷ lệ của nó, và bạn có thể thấy rõ những điểm tương đồng với những khái niệm đã xuất hiện từ trước đến nay.

Nga tuyên bố nối lại việc sử dụng “sát thủ săn ngầm” Tu-142 ở Bắc Cực

Máy bay chống tàu ngầm Tu-142.

Sau khi Bộ tư lệnh quân đội Mỹ tuyên bố có kế hoạch tăng cường đáng kể sự hiện diện ở Bắc Cực trong thời gian tới để chứng tỏ sức mạnh của Nga, Bộ tư lệnh Hạm đội phương Bắc của Hải quân Nga đã tuyên bố rằng nước này sẽ bắt đầu tuần tra không gian Bắc Cực và Đại Tây Dương bằng cách sử dụng máy bay Tu-142 chống tàu ngầm tầm xa.

“Các phi hành đoàn của máy bay chống tàu ngầm tầm xa Tu-142 của Lực lượng Phòng không và Phòng không thuộc Hạm đội phương Bắc sẽ tiếp tục thực hành các chuyến bay dài trong các khu vực hoạt động quan trọng của Đại Tây Dương và Bắc Cực”, Hạm đội Phương Bắc của Hải quân Nga cho biết. 

Theo Bộ Tư lệnh Hải quân Nga, năm ngoái, các máy bay chống ngầm đã thực hiện ít nhất 20 nhiệm vụ tuần tra, giải quyết các nhiệm vụ trên vùng trời quốc tế ở Bắc Cực và Đại Tây Dương, và qua đó, thể hiện khả năng sẵn sàng bảo vệ lãnh hải của Nga và vùng biển thuộc tuyến đường biển phía Bắc.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-131-tau-san-bay-truc-thang-iran-danh-chim-chien-ham-khung-a352544.html