Tin tức quân sự mới nhất ngày 15/1: Lộ diện tên lửa đạn đạo khủng mới nhất của Triều Tiên


Thứ 6, 15/01/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Lộ diện tên lửa đạn đạo khủng mới nhất của Triều Tiên

Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) mới của Triều Tiên. Ảnh: KCNA. 

Cuộc duyệt binh của Triều Tiên diễn ra vào tối 14/1 tại Quảng trường Kim Nhật Thành sau khi Bình Nhưỡng kết thúc đại hội kéo dài 8 ngày của Đảng Lao động cầm quyền vào ngày 12/1, tại đó nhà lãnh đạo Kim Jong-un cam kết tăng cường kho vũ khí hạt nhân.

Theo các bức ảnh do Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố, Triều Tiên đã tung ra một mẫu SLBM, được cho là mang tên Pukguksong-5, cùng với nhiều tên lửa đạn đạo nhiên liệu rắn và vũ khí khác.

Chuyên gia tại Quỹ Carnegie vì Hòa bình Quốc tế, Ankit Panda, nhận định, đó là một SLBM mới. Truyền thông nhà nước Triều Tiên gọi SLBM là "vũ khí mạnh nhất thế giới". 

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc đưa ra một tuyên bố ngắn gọn, họ đang phân tích các hạng mục quân sự được nhìn thấy trong cuộc diễu binh.

Tàu ngầm hạt nhân Mỹ bị Iran "bắt sống"

Tàu ngầm hạt nhân Mỹ bị máy bay Iran theo dõi khi nổi lên gần mặt nước. Ảnh: Avia-pro.

Vào sáng 15/1, một tàu ngầm hạt nhân của Mỹ đã được phát hiện ở ngoài khơi Iran, con tàu nằm dưới mặt nước, nhưng đồng thời ở độ sâu cho phép tấn công bằng tên lửa hành trình.

Chiếc tàu ngầm nói trên đã bị Không quân Iran phát hiện, lực lượng này ngay lập tức bắt đầu theo dõi nó và thậm chí đe dọa thủy thủ đoàn bằng cách tiêu hủy cuối cùng, trong trường hợp có hành động khiêu khích hoặc vi phạm lãnh hải của nước này.

Trong hình ảnh được giới thiệu, có thể thấy khoảnh khắc hộ tống một tàu ngầm hạt nhân của Mỹ, dường như đang cố gắng đi qua gần bờ biển Iran để tiến hành trinh sát.

Tàu ngầm tự chế của Iran lần đầu phóng ngư lôi trúng mục tiêu

Tàu ngầm Fateh của Iran. Ảnh: INT

Tàu ngầm Fateh của Iran đã khai hỏa ngư lôi và đánh trúng mục tiêu giả định trong ngày thứ hai của cuộc tập trận hải quân mang tên Eqtedar ở vùng Vịnh hôm 14/1. Đây là lần đầu tiên tàu ngầm Fateh khai hỏa ngư lôi.

Thông số kỹ thuật của tàu ngầm Fateh chưa được tiết lộ. Phương tiện này lần đầu xuất hiện hồi năm ngoái, trong cuộc tập trận khác của Hải quân Iran ở vùng Vịnh.

Quân đội Iran cũng tiết lộ, nhiều máy bay và tàu chiến các loại của Iran đã phô diễn khả năng tác chiến uy lực trong khuôn khổ tập trận Qqtedar, vốn được tiến hành trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Iran tiếp tục leo thang trong những ngày cuối nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-151-lo-dien-ten-lua-dan-dao-khung-moi-nhat-cua-trieu-tien-a352770.html