Tin tức quân sự mới nhất ngày 19/4/2021: Đoàn xe Mỹ ùn ùn chở khí tài tới Syria


Thứ 2, 19/04/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đoàn xe Mỹ ùn ùn chở khí tài tới Syria

Đoàn xe của Mỹ. Ảnh: AP

Ngày 18/4, hãng thông tấn SANA của Syria dẫn nguồn tin địa phương cho biết một đoàn xe chở vũ khí, vật liệu hậu cần cùng một số xe bọc thép của Mỹ đã xuất hiện tại tỉnh al-Hasakh, tây bắc Syria.

Cũng theo nguồn tin này, đoàn xe tải gồm 24 chiếc chở đầy các thùng vũ khí, đạn dược cùng tủ lạnh đang hướng tới căn cứ của Mỹ ở thành phố al-Shaddadi, phía nam tỉnh al-Hasaka.

Trước đó, ngày 12/4, một đoàn xe của Mỹ cũng được phát hiện ở Tây Bắc Syria khi chuyển 41 thùng dầu lấy được từ vùng nông thôn Hasaka qua biên giới đến các căn cứ của họ ở Iraq. Một báo cáo trước đó cho biết Mỹ đã vận chuyển vũ khí và thiết bị hậu cần từ các căn cứ ở Iraq đến tỉnh Hasakah của Syria.

Năm tên lửa dội trúng khu bảo dưỡng tiêm kích Mỹ

Tiêm kích F-16.

Sputnik đưa tin, vụ tấn công xảy ra rạng sáng 19/4 khi 5 quả tên lửa tầm ngắn được phóng về phía sân bay quân sự Balad, cách thủ đô Baghdad khoảng 50 km về phía bắc.

Hai quả đạn rơi trúng khu nhà ở và căng tin của công ty Mỹ Sallyport, khiến hai nhà thầu nước ngoài và 3 binh sĩ Iraq bị thương. Hiện chưa có nhóm vũ trang nào nhận trách nhiệm về cuộc tập kích.

Phát ngôn viên liên quân do Mỹ dẫn đầu tại Iraq Wayne Marotto cho biết không có người Mỹ nào ở căn cứ vào thời điểm xảy ra sự việc.

Nga triển khai khoảng 50 chiến đấu cơ đến Crimea

Chiến đấu cơ Nga.

Hãng tin Tass dẫn nguồn tin từ cơ quan báo chí của Quân khu phía Nam, Liên bang Nga, cho biết Nga đã chuyển hơn 50 máy bay chiến đấu từ Stavropol đến Crimea – 

Các phi hành đoàn đơn vị hàng không Su-25SM3 của Lực lượng Phòng không và Không lực 4 thuộc Quân khu phía Nam đóng tại Stavropol được di chuyển đến các sân bay quân sự ở Crimea.

Bên cạnh đó, phi đội Su-25SM3 đóng tại Crimea đã được di dời đến bãi thử Ashuluk, vùng Astrakhan của Liên bang Nga.

“Trong các cuộc diễn tập chiến thuật bay, các phi đội của máy bay ném bom Su-27Sm, Su-30SM và Su-24M, Su-25SM3 và Su-34 sẽ thực hiện các vụ phóng tên lửa và ném bom các mục tiêu hải quân” – tuyên bố cho biết.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-1942021-doan-xe-my-un-un-cho-khi-tai-toi-syria-a362994.html