Tin tức quân sự mới nhất ngày 2/1: Nga dội tên lửa vào sào huyệt của phiến quân


Thứ 7, 02/01/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga dội tên lửa vào sào huyệt phiến quân

Chiến đấu cơ Nga. Ảnh minh họa

Chính quyền Homs cho biết, đợt tấn công của chiến đấu cơ Nga được bắt đầu từ đêm 31/12/2020 cho đến ngày 1/1/2021, tất cả đều nhằm vào các địa điểm của IS tại Badiya Al-Sham thuộc phía đông Homs và một số mục tiêu phía Tây Deir Ezzor, Syria.

Cuộc không kích được thực hiện sau khi các tay súng phiến quân tại khu vực này tổ chức tấn công nhằm vào lực lượng Quân đội Ả Rập Syria (SAA) và Nga. Tổng cộng đã có hơn 20 cuộc tấn công khác nhau được thực hiện đã khiến nhiều tay súng thương vong.

Bên cạnh đó, lực lượng SAA đã pháo kích vào những vị trí các tay súng IS đang ẩn náu tại phía Tây sa mạc Deir Ezzor. Để thực hiện đợt tấn công này, Nga đã huy động tới hơn 10 chiến đấu cơ các với vũ khí chính là tên lửa dẫn đường.

Iran tuyên bố làm giàu Uranium lên tới 20%

Một nhân viên đang làm việc tại cơ sở chuyển đổi Uranium. Ảnh :AP

“Iran đã thông báo với IAEA về dự định làm giàu uranium lên tới 20% trong nhà máy ngầm Fordow, để phù hợp với một đạo luật gần đây được quốc hội nước này thông qua", người phát ngôn của IAEA xác nhận với hãng tin AFP hôm 1/1. 

Bức thư đề ngày 31/12/2020 "không nêu chính xác khi nào hoạt động làm giàu này sẽ được thực hiện".

Trước đó, Đại sứ Nga tại IAEA, ông Mikhail Ulyanov đã chia sẻ thông tin này trên Twitter, trích dẫn một báo cáo do Giám đốc IAEA Rafael Grossi gửi cho các thành viên trong ban lãnh đạo cơ quan này.

Theo ông Mikhail Ulyanov, động thái này từ phía Tehran nhằm tiếp tục trả đũa các lệnh trừng phạt của Washington, theo đó xoá bỏ dần các giới hạn đối với hoạt động hạt nhân của nước này được quy định trong thỏa thuận Vienna năm 2015.

Mỹ bất ngờ rút tàu sân bay khỏi Trung Đông

Tàu sân bay USS Nimitz. Ảnh: USNI

Ngày 1/1, Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Christopher Miller thông báo tàu sân bay USS Nimitz được triển khai ở Trung Đông sẽ lên đường trở về thành phố Bremerton, Mỹ.

“Ông Christopher Miller đánh giá cao sự chăm chỉ làm việc, cam kết và sự linh hoạt của hơn 5.000 thủy thủ và lính thủy đánh bộ Cụm tàu sân bay tấn công Nimitz, những người đã nhiều lần thể hiện sự xuất sắc khi hỗ trợ đường không trong những chiến dịch chống lại các nhóm khủng bố ở Iraq và Afghanistan, cũng như đảm bảo an ninh hàng hải tại các tuyến đường biển quan trọng”, Sputnik dẫn lời Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jonathan Rath Hoffman.

Tuy nhiên, trong thông báo về quyết định rút tàu sân bay USS Nimitz về nước, ông Miller không nhắc tới Iran.

Mộc Miên (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-21-nga-doi-ten-lua-vao-sao-huyet-cua-phien-quan-a351369.html