Tin tức quân sự mới nhất ngày 22/1: Syria kêu gọi Mỹ rút quân về nước


Thứ 6, 22/01/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Syria kêu gọi Mỹ rút quân về nước

Tên lửa đánh chặn SM-3 Block IIA.

Ngày 21/1, phát biểu trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Đại sứ Syria tại Liên Hợp Quốc Bashar al-Jaafari đã kêu gọi Tổng thống Mỹ Joe Biden thay đổi chính sách đối ngoại ở Syria, nơi đã diễn ra cuộc chiến kéo dài gần 10 năm qua.

Ông Jaafari cáo buộc Mỹ sử dụng cuộc chiến tranh từ nhiều phía để đánh cắp trữ lượng dầu mỏ và các tài nguyên thiên nhiên khác của đất nước.

“Lực lượng chiếm đóng của Mỹ tiếp tục cướp bóc của cải dầu mỏ, khí đốt và cây nông nghiệp của Syria, đốt cháy và phá hủy những gì mà nước này không thể đánh cắp của chúng tôi", vị đại sứ Jaafari cho biết. 

Mỹ dùng SM-3 Block IIA đối phó với ICBM Iran

Đại sứ Syria tại LHQ, Bashar al-Jaafari.

Cơ quan Phòng thủ Tên lửa (MDA) Mỹ cho biết, với hệ thống tên lửa đánh chặn mới SM-3 Block IIA, Mỹ có thể đánh chặn đòn tấn công từ ICBM Iran.

Tuyên bố này được MDA đưa ra sau khi cơ quan này đã thử nghiệm thành công SM-3 Block IIA từ chiến hạm Aegis khi đánh chặn thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hồi cuối năm 2020.

Cuộc thử nghiệm diễn ra theo yêu cầu của Quốc hội Mỹ. Các nhà lập pháp cho rằng, cần phải xem xét đến cuối năm 2021 Mỹ có thể sử dụng SM-3 Block IIA để đánh chặn tên lửa ICBM hay không.

Pakistan thử nghiệm thành công tên lửa Shaheen-III

Tên lửa đạn đạo đất đối đất có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Shaheen-1. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

The Nation đưa tin, quân đội Pakistan thông báo đã thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo đất đối đất tầm trung Shaheen-III. Theo thông báo của quân đội Pakistan, tên lửa Shaheen-III có tầm bắn lên đến 2.750km, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. 

Việc bắn thử Shaheen-III nhằm xác nhận lại các thông số thiết kế và kỹ thuật khác nhau của hệ thống. Pakisan không tiết lộ thông tin khu vực phóng tên lửa, nhưng những vụ thử nghiệm vũ khí trước đó thường được Pakistan thực hiện ở khu vực biển Arab.

Trước đó, tháng 2/2020, quân đội Pakistan cũng đã thực hiện thành công cuộc thử nghiệm đối với tên lửa hành trình Ra’ad-II phóng từ máy bay với tầm bắn 600km. Tên lửa hành trình Ra’ad-II được trang bị các hệ thống điều khiển và dẫn đường hiện đại, nhằm đảm bảo bắn trúng mục tiêu với độ chính xác cao

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-221-syria-keu-goi-my-rut-quan-ve-nuoc-a353568.html