Tin tức quân sự mới nhất ngày 22/2: Nga cung cấp vũ khí trị giá 1,5 tỷ USD cho châu Phi


Thứ 2, 22/02/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga cung cấp vũ khí trị giá 1,5 tỷ USD cho châu Phi

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông Alexandr Mikheev - CEO của "Rosoboronexport" cho biết, trong năm 2020 Nga đã ký hợp đồng cung cấp vũ khí cho các nước châu Phi với tổng trị giá 1,5 tỷ USD.

"Nhờ điều kiện thuận lợi từ hội nghị thượng đỉnh Sochi được tổ chức vào năm 2019, năm vừa qua, chúng tôi đã đạt thành công trong việc thúc đẩy liên hệ với các nước châu Phi. Chúng tôi đã ký hợp đồng trị giá hơn 1,5 tỷ USD với hơn 10 nước châu Phi trong năm 2020. Ngoài ra, nhận được các khoản đặt cọc và bắt đầu thực hiện hợp đồng", ông Mikheev nói với các phóng viên tại Triển lãm vũ khí IDEX-2021.

Tháng 10/2019, theo sáng kiến từ phía Nga, tại Sochi đã diễn ra hội nghị thượng đỉnh Nga - châu Phi đầu tiên, do Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi đồng chủ trì. 

Orion Nga bay trên tầm MANPADS tấn công phiến quân

Orion đánh trúng mục tiêu phiến quân.

Mới đây, Không quân Nga lần đầu tiên công bố hình ảnh máy bay tấn công không người lái (UCAV) Orion tấn công và tiêu diệt phiến quân tại Syria.

Theo hình ảnh được công bố, phần lớn mục tiêu bị tiêu diệt là những tòa nhà kiên cố được phiến quân dùng làm căn cứ. Vũ khí được Orion sử dụng gồm những tên lửa dẫn đường và bom chính xác.

Điều đặc biệt là những cuộc không kích của Orion được công bố không phải là lần đầu tiên dòng UCAV này thực chiến tại Syria. Bởi theo ký hiệu được đánh dấu trên máy bay, đã có ít nhất 40 cuộc tấn công được chiếc Orion thực hiện nhằm vào phiến quân.

Máy bay quân sự rơi ở Mexico, 6 binh sĩ thiệt mạng

Hiện trường vụ máy bay rơi. Ảnh chụp màn hình, nguồn: REUTERS / Oscar Martinez.

Sáng 22/2, 6 quân nhân của quân đội Mexico đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn liên quan đến một máy bay quân sự của Không quân Mexico ở bang Veracruz, đông nam nước này, Bộ Quốc phòng Mexico cho biết.

Vụ tai nạn xảy ra khi máy bay Learjet 45 cất cánh vào khoảng 9h45’ sáng, giờ địa phương (22h45' giờ Việt Nam), từ một sân bay ở thành phố Emiliano Zapata, Bộ Quốc phòng Mexico cho biết trong một tuyên bố.

Bộ này nói thêm, 6 nạn nhân vẫn chưa được xác định danh tính, và quân đội sẽ tiến hành điều tra. Không rõ có bao nhiêu người trên máy bay.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-222-nga-cung-cap-vu-khi-tri-gia-15-ty-usd-cho-chau-phi-a356852.html