Tin tức quân sự mới nhất ngày 24/12: Tổng thống Trump tung bằng chứng tố Iran tấn công sứ quán Mỹ ở Baghdad


Thứ 5, 24/12/2020 | 08:13


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tổng thống Trump tung bằng chứng tố Iran tấn công sứ quán Mỹ ở Baghdad

Trong thông điệp mới nhất trên Twitter, Tổng thống Donald Trump cáo buộc Iran đứng sau vụ tấn công sứ quán Mỹ ở Baghdad, Iraq. 

Binh sĩ Iraq bên ngoài đại sứ quán Mỹ ở Baghdad sau một vụ tấn công. Ảnh: AP

Cụ thể, ông Trump đã đăng ảnh 3 quả tên lửa kèm dòng chú thích: "Đại sứ quán của chúng ta ở Baghdad đã bị trúng vài quả tên lửa hôm 20/12. Đoán xem chúng từ đâu đến: Iran".

Tổng thống Trump viết tiếp: “Chúng ta lại nghe thấy có thêm vụ tấn công nhằm vào người Mỹ ở Iraq”. Nếu một người Mỹ bị giết hại, tôi sẽ bắt Iran phải chịu trách nhiệm. Hãy nghĩ kỹ về điều đó”.

Tối 20/12, nhiều quả tên lửa đã nã tới tấp xuống Vùng Xanh, nơi tọa lạc của Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Bagdad của Iraq. Một quan chức an ninh Iraq tiết lộ với hãng tin AP rằng, ít nhất có ba quả tên lửa đã rơi trúng trụ sở của phái bộ Mỹ.

Theo RT, hầu hết các quả tên lửa đều bị hệ thống phòng không của Mỹ phá hủy giữa không trung. Sứ quán Mỹ tại Iraq sau đó tuyên bố, vụ tập kích chỉ gây ra một số thiệt hại nhỏ về vật chất. Không có trường hợp người nào bị thương vong.

Trung Quốc điều loạt xe tăng hạng nhẹ sát biên giới Ấn Độ

Gần đây, trang China Military chia sẻ một vài bức ảnh cho thấy quân đội Trung Quốc đã cho triển khai nhiều xe tăng hạng nhẹ Type-15 tới gần vùng Ladakh thuộc khu vực Đường kiểm soát thực tế Trung Quốc-Ấn Độ(LAC), như một nỗ lực để tăng cường hiện diện quân sự tại đây.

Xe tăng Type-15 triển khai ở vùng băng tuyết gần Ladakh. Ảnh: China Military

Ngoài ra, động thái điều các xe tăng hạng nhẹ Type-15 tới đây cũng là một phần của “thao tác huấn luyện trên thực tế trong môi trường lạnh khắc nghiệt”.

Theo Eurasiantimes, xe tăng hạng nhẹ Type-15 có ưu thế cơ động khi tác chiến ở địa hình đồi núi cao, nơi những xe tăng hạng trung như T-90 của Nga hoặc M1A2 do Mỹ sản xuất sẽ gặp nhiều khó khăn khi di chuyển.

Phe đối lập ở Armenia đề xuất thành lập căn cứ quân sự thứ 2 của Nga ở nước này

Một căn cứ quân sự thứ hai của Nga có thể sẽ được triển khai ở phía Nam Armenia. Việc thành lập này được công bố bởi lãnh đạo đảng đối lập Người Armenia giác ngộ, ông Edmon Marukyan. Theo đó, ông Marukyan nhấn mạnh rằng một thỏa thuận với phía Nga về việc cung cấp một căn cứ quân sự khác ở miền Nam đất nước nhất thiết phải tạo ra một thỏa thuận đảm bảo an ninh cho khu vực Syunik.

Quân đội Nga. Ảnh minh hoạ

Sự xuất hiện của một căn cứ quân sự khác của Nga trên lãnh thổ Armenia thực sự có thể củng cố đáng kể vị thế của Nga trong khu vực, tuy nhiên, các nhà phân tích không coi đây là nhu cầu thực sự.

"Hiện Nga có một căn cứ lớn ở Gyumri, và sự xuất hiện của một cơ sở quân sự khác cách đó hai trăm km không mang lại hiệu quả thực sự nào, đặc biệt là vì cơ sở sau sẽ bị bao vây thực tế", theo chuyên gia Avia-pro.

Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu đề xuất trên có được chính thức được gửi tới chính phủ Nga hay không.

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-2412-tong-thong-trump-tung-bang-chung-to-iran-tan-cong-su-quan-my-o-baghdad-a350454.html