Tin tức quân sự mới nhất ngày 26/2: Động thái khả nghi ở cơ sở hạt nhân bí mật của Israel


Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Động thái khả nghi ở cơ sở hạt nhân bí mật của Israel

Ảnh do vệ tinh do thám của Mỹ chụp cơ sở hạt nhân Shimon Peres Negev năm 1971. Ảnh: AP

AP đưa tin, kết quả phân tích các hình ảnh vệ tinh mới nhất do tổ chức Planet Labs chụp hé lộ các hoạt động khả nghi tại Trung tâm nghiên cứu hạt nhân Shimon Peres Negev gần thành phố Dimona, Israel.

Cơ sở này được tin là nơi chính phủ Do Thái cho đặt các phòng thí nghiệm ngầm dưới lòng đất để xử lý lại các thanh nhiên liệu đã qua sử dụng của lò phản ứng để thu plutonium phục vụ chương trình sản xuất bom hạt nhân.

Các ảnh vệ tinh của Planet Labs cho thấy, ở phía Tây Nam của lò phản ứng tại cơ sở này, các công nhân đã đào một hố khổng lồ tương đương kích cỡ một sân bóng, với chiều dài khoảng 150m và chiều rộng 60m. Một rãnh dài khoảng 330m chạy gần đó.

Những ảnh vệ tinh khác phản ánh, hố đào khổng lồ bắt đầu xuất hiện vào năm 2019 và đã dần mở rộng kể từ đó.

Hé lộ tên lửa ‘phá vỡ mọi định luật’ của Su-57

Su-57 đạt tốc độ bay siêu âm.

The Drive đưa tin, một tên lửa siêu thanh nhỏ gọn được lắp đặt trong khoang máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Su-57 của Nga có khả năng “thay đổi luật chơi”.

Theo đó, ấn phẩm cho biết: “Mặc dù chưa rõ chi tiết về tốc độ và tầm bắn của loại vũ khí mới được công bố, nhưng tên lửa có thể bắn trúng mục tiêu trong thời gian rất ngắn, nên sẽ có rất ít thời gian để phản ứng lại”.

Loại vũ khí siêu thanh triển vọng này có thể dựa trên cơ sở tên lửa BrahMos-II do Nga và Ấn Độ hợp tác sản xuất và tên lửa siêu thanh BrahMos-I hoặc Zircon của Nga.

Cũng theo ấn phẩm này, việc vũ khí siêu thanh được lắp đặt trong khoang máy bay Su-57 sẽ làm tăng sức hấp dẫn của loại máy bay tiêm kích này đối với khách hàng nước ngoài.

Nguy cơ với Mỹ khi Stinger đến tay đối lập Syria

Tên lửa Stinger tấn công máy bay quân chính phủ Syria.

SANA hôm 24/2 cho biết, lực lượng Mỹ đã chuyển số lượng lớn vũ khí cho đối lập Syria tại đông bắc nước này. Những vũ khí được vận chuyển bằng trực thăng vận tải, trong đó phần lớn là Stinger và Javelin.

Số vũ khí này được chuyến đến vùng nông thôn phía nam al-Hasakah. "Có ít nhất 2 chiếc trực thăng của Mỹ chở đầy đạn dược đã hạ cánh xuống căn cứ của al-Shaddadi. Quán trình vận chuyển vũ khí từ trực thăng lên xe tải được thực hiện rất nhanh chóng", SANA cho biết. 

Hiện không rõ số lượng cụ thể vũ khí trong đợt chuyển giao này nhưng hãng tin AMNA cho rằng, chỉ với việc chúng được vận chuyển trên những chiếc trực thăng CH-47 Chinook cũng đủ cho thấy, số lượng không hề ít.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-262-dong-thai-kha-nghi-o-co-so-hat-nhan-bi-mat-cua-israel-a357388.html