Tin tức quân sự mới nhất ngày 26/12: Không quân Israel không kích các mục tiêu Hamas ở Dải Gaza


Thứ 7, 26/12/2020 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Không quân Israel không kích các mục tiêu Hamas ở Dải Gaza 

Ngày 26/12, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết không quân nước này đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào những khu vực chế tạo tên lửa, các cơ sở ngầm dưới lòng đất và một cứ điểm quân sự của phong trào Hồi giáo Hamas tại Dải Gaza. Động thái này là đòn đáp trả vụ phóng tên lửa trước đó từ phía Gaza.

Cột khói bốc lên sau một vụ tấn công của các máy bay chiến đấu Israel nhằm vào mục tiêu của Hamas tại Gaza. Ảnh: AFP/TTXVN

Cụ thể, trong tuyên bố trên Twitter, IDF nêu rõ: "Để đáp trả những quả tên lửa phóng từ Gaza tới Israel đêm nay, Không quân Israel đã tấn công các mục tiêu khủng bố Hamas, bao gồm khu vực chế tạo tên lửa, cơ sở ngầm dưới lòng đất và một cứ điểm quân sự".

Trước đó, vào đêm 25/12, 2 quả tên lửa đã được phóng từ Dải Gaza hướng tới Israel. Tuy nhiên, hệ thống phòng không Vòm Sắt (Iron Dome) của nước này đã chặn đứng thành công đòn tấn công trên. 

Palestine kêu gọi HĐBA LHQ ngăn chặn các vụ tấn công của Israel

Ngày 25/12, bộ Ngoại giao chính quyền Palestine (PA) đã kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) thực hiện trách nhiệm của mình về các khu định cư Do Thái và hành vi bạo lực của những người định cư Israel.

Israel tấn công mục tiêu của Hamas ở Gaza. Ảnh: CGTN

Theo đó, bộ Ngoại giao Palestine cho hay các hành vi bạo lực của những người định cư Israel đã tăng lên trong tuần qua. Palestine chỉ trích động thái này nhằm khủng bố cộng đồng của họ ở Bờ Tây và chiếm đoạt thêm đất đai của họ để mở thêm các tiền đồn định cư cho người Do Thái. 

Được biết, các cuộc tấn công nhằm vào con người và tài sản Palestine diễn ra chủ yếu ở khu vực phía Đông, Tây và Nam thành phố Nablus.

Bộ Ngoại giao Palestine cáo buộc các cuộc tấn công này hướng tới mục tiêu dần sáp nhập một cách hiệu quả các khu vực thuộc vùng C ở Bờ Tây và cuối cùng là Israel hóa khu vực này.

Nga thử nghiệm thành công xe tăng hạng nhẹ lội nước mới

Xe tăng hạng nhẹ lội nước Sprut-SDM1 của Nga đã được thử nghiệm thành công và được kỳ vọng có tiềm năng xuất khẩu. Được biết, Sprut-SDM1 chủ yếu dành cho lính dù Nga.

Nga thử nghiệm thành công xe tăng hạng nhẹ lội nước mới. Ảnh: Army Technology

Xe tăng lội nước hạng nhẹ Sprut-SDM1 được phát triển và chế tạo trên cơ sở của pháo chống tăng tự hành đổ bộ đường không 2S25 hay Sprut-SD. Đây là loại vũ khí được thiết kế để chống lại xe tăng và các loại xe bọc thép khác, cũng như nhân lực của đối phương.

Phiên bản Sprut-SDM1 mới đã cải tiến khả năng điều khiển chỉ huy bằng cách lắp đặt thiết bị vận hành như một phần của hệ thống điều khiển chiến thuật. Sức mạnh chiến đấu được nâng cao nhờ hệ thống điều khiển hỏa lực kỹ thuật số mới.

Trọng lượng của Sprut-SDM1 là 18 tấn. Nhờ động cơ 450 mã lực, tốc độ tối đa của xe trên đường cao tốc là 70 km/h. Xe tăng không cần tiếp nhiên liệu có thể hành quân trên quãng đường 500 km, xe tăng cùng với thủy thủ đoàn thường được vận chuyển bằng tàu đổ bộ và máy bay vận tải quân sự.

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-2612-khong-quan-israel-khong-kich-cac-muc-tieu-hamas-o-dai-gaza-a350677.html