Tin tức quân sự mới nhất ngày 27/2/2021: Iran khoe mẫu DRONE tấn công mới có tầm bay kỷ lục


Thứ 7, 27/02/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Iran khoe mẫu DRONE tấn công mới có tầm bay kỷ lục

Máy bay không người lái chiến đấu mới nhất của Iran "Kaman 22". Ảnh: HispanTV.

Ngày 24/2, Iran đã tiết lộ mẫu máy bay không người lái (drone) mới mang tên 'Kaman 22'. Sự kiện gắn với chuyến thăm dự án Kaman 22 ở Tehran của Tư lệnh Lực lượng Không quân Iran, tướng Aziz Nasirzade, nhằm kiểm tra khả năng hoạt động cũng như các giai đoạn sản xuất của drone này.

"UAV Kaman 22 là máy bay không người lái chiến đấu thân rộng đầu tiên trong nước và có khả năng mang nhiều loại vũ khí với thời gian bay hơn 24 giờ, tầm bay 3.000 km.", tướng Aziz Nasirzade tuyên bố.

Kaman 22 được nói có khả năng phát hiện, giám sát, thu thập thông tin và chụp ảnh các mục tiêu tầm xa. Kaman 22 cũng có khả năng chiến đấu cao nhờ mang được nhiều loại đạn thông minh.

Trung Quốc dự kiến tăng ngân sách quốc phòng

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đứng gần hệ thống phòng thủ “Vòm Sắt”. Ảnh: Reuters

Các chuyên gia an ninh Trung Quốc và phương Tây cho biết, Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tăng mạnh chi tiêu quốc phòng vào ngày khai mạc phiên họp thường niên Quốc hội nước này ngày 5/3.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc có sự phục hồi sau đại dịch COVID-19 cũng như áp lực quân sự gia tăng trong thời gian gần đây.

Ông Ni Lexiong, chuyên gia hải quân tại Đại học Khoa học chính trị và luật Thượng Hải, cho biết: “Trung Quốc đang đối mặt với tình hình an ninh nghiêm trọng nhất kể từ sau Chiến tranh Triều Tiên”.

Cũng theo ông Ni, ngân sách quân sự của Trung Quốc sẽ tăng đáng kể, với lý do Mỹ tăng cường bán vũ khí cho Đài Loan thời gian qua, cũng như Washington thường xuyên điều hàng không mẫu hạm  áp sát vùng biển của Trung Quốc và sự hiện diện gần đây của tàu chiến, tàu ngầm hạt nhân của Pháp ở Biển Đông.

Israel cùng Mỹ phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa mới

Trung Quốc ưu tiên hiện đại hóa quân đội và mở rộng vũ khí. Ảnh: Tân Hoa Xã

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz thông báo nước này và Mỹ phát triển chung hệ thống phòng thủ tên lửa mới, nhằm chống lại “mối đe đọa gia tăng” từ Iran.

“Hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow-4 sẽ được dùng như một lớp bảo vệ bổ sung, cùng với Arrow-2, Arrow-3 sẵn có đang được Israel sử dụng chống lại tên lửa đối phương. Việc phát triển Arrow-4 cùng các đối tác Mỹ sẽ tạo nên một bước nhảy vọt về công nghệ và cách thức hoạt động. Nó sẽ giúp chúng tôi chuẩn bị cho chiến trường tương lai và các mối đe dọa ngày càng gia tăng tại khu vực Trung Đông”, ông Gantz nói với hãng tin RT.

Dự kiến, hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow-4 sẽ được các Tập đoàn hàng không vũ trụ Israel Aerospace Industries (IAI), Boeing và Elbits Systems đồng phát triển.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-2722021-iran-khoe-mau-drone-tan-cong-moi-co-tam-bay-ky-luc-a357514.html