Tin tức quân sự mới nhất ngày 3/1: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ bị bắn tỉa dữ dội tại Syria


Chủ nhật, 03/01/2021 | 08:02


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ bị tấn công dữ dội tại Syria

Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AMN

Al Masdar News đưa tin, các tay súng bắn tỉa "bí ẩn" đã nã đạn về phía các căn cứ của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Al-Bab, Aleppo, hôm 2/1.

Báo cáo cho hay, ít nhất hai binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị thương đã được đưa tới bệnh viện gần đó điều trị. Hiện không rõ tình trạng của họ.

Mặc dù chưa nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công vừa qua, lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng phiến quân đồng minh đã đáp trả bằng cách nã pháo và tên lửa dồn dập về phía các căn cứ của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) ở vùng nông thôn phía bắc của tỉnh Aleppo.

Niger: 70 người thiệt mạng trong các vụ tấn công của các phần tử thánh chiến

Binh sĩ Niger điều tra tại hiện trường vụ đánh bom xe ở Kouré Reserve. Ảnh: TTXVN

Ngày 2/1, nguồn tin an ninh của Niger cho biết đã có ít nhất 70 dân thường thiệt mạng trong các vụ tấn công của các tay súng bị tình nghi là những phần tử Hồi giáo thánh chiến nhằm vào 2 ngôi làng của nước này giáp khu vực biên giới với Mali.

Cũng theo nguồn tin này, khoảng 49 người đã thiệt mạng và 17 người bị thương khi các phần tử Hồi giáo trên tấn công ngôi làng Tchombangou. Trong khi đó, 30 thường dân khác cũng đã bị sát hại ở làng Zaroumdareye. Hiện Chính phủ Niger vẫn chưa công bố bất cứ chi tiết nào liên quan các vụ tấn công kể trên.

Trước đó, ngày 24/12, Bộ Quốc phòng Niger cho biết quân đội nước này đã tiêu diệt 11 "phần tử khủng bố" trong các cuộc đụng độ ở miền Tây. Trong các cuộc đụng độ này, 7 binh sĩ của quân đội Niger cũng đã thiệt mạng. 

Nga phát hiện hàng nghìn chuyến bay do thám gần biên giới trong năm 2020

Máy bay cảnh báo sớm Boeing E3-A của NATO. Ảnh: Getty

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chỉ trong 1 năm, Nga phát hiện khoảng 2.900 máy bay chiến đấu và 1.100 máy bay trinh sát tiếp cận biên giới.

Cũng theo nguồn tin này, hệ thống radar nước này đã có một năm bận rộn vì phải theo dõi hơn triệu chuyến bay, trong đó, khoảng 10 chuyến/ngày là máy bay quân sự bao gồm máy bay do thám bí mật gần biên giới với châu Âu và châu Á của Nga.

Theo dữ liệu, bất chấp đại dịch Covid-19, quân đội kỹ thuật vô tuyến điện Nga đã tổ chức hơn 100 cuộc diễn tập chiến thuật, diễn tập phản ứng trong trường hợp máy bay chiến đấu xâm phạm biên giới Nga.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-31-quan-doi-tho-nhi-ky-bat-ngo-bi-ban-tia-du-doi-tai-syria-a351440.html