Tin tức quân sự mới nhất ngày 4/1: Nga dội tên lửa vào sào huyệt của phiến quân


Thứ 2, 04/01/2021 | 08:03


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Iran liên tiếp củng cố quân sự tại vịnh Persian

Iran liên tiếp củng cố quân sự ở khu vực vịnh Persian.

CNN dẫn nguồn tin tình báo Mỹ cho biết, hoạt động quân sự của Iran đã gia tăng mạnh trước ngày kỷ niệm vụ ám sát tướng Qasem Soleimani.

Theo quan chức của quân đội Mỹ, Tehran đang triển khai tên lửa đạn đạo tầm ngắn có thể bắn tới Iraq.

“Iran tạo ra một mối đe dọa thực sự đối với an ninh quốc gia Mỹ, đặc biệt gia tăng trong giai đoạn trước dịp kỷ niệm vụ ám sát Soleimani sắp tới", cựu quan chức Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Sam Vinograd nhận định.

Chính quyền Mỹ vẫn chưa rõ hành động của Iran là phòng thủ hay chuẩn bị cho một cuộc tấn công sắp tới. Ngoài ra, tình báo Mỹ cũng không coi các hành động của quân đội Iran là hoạt động huấn luyện thông thường.

Australia khôi phục huấn luyện quân sự quốc tế có giới hạn

Binh sỹ Australia. Ảnh: abc.net.au

Lực lượng Quốc phòng Australia (ADF) thông báo, sẽ có khoảng 200-250 nhân viên quân sự nước ngoài cùng gia đình tới Bắc Australia trong tháng 1/2021 để tham gia huấn luyện quân sự trong một chương trình huấn luyện quốc tế thường xuyên dành cho các đối tác quân sự nước ngoài.

Cũng lúc, giới chức y tế Bắc Australia xác nhận sẽ có các nhân viên quân sự đến từ một số nước khác nhau, phần lớn là từ các đối tác quân sự trong khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, nhưng không nêu rõ cụ thể quốc gia nào.

Người phát ngôn của ADF cho biết, tất cả các nhân viên quân sự nước ngoài và thành viên gia đình sẽ trải qua thời gian cách ly có giám sát trong 14 ngày tại thành phố Darwin trước khi di chuyển tiếp tới các địa điểm huấn luyện ở Vùng Lãnh thổ Thủ đô Australia (ACT) và các bang New South Wales và Victoria.

Israel hoàn thành chuyển giao Iron Dome bản đặc biệt cho Mỹ

Israel chuyển giao Iron Dome cho Mỹ.

Theo Times of Israel, Đơn vị Phòng thủ tên lửa Israel (IMDO), trực thuộc Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng (DDR&D) của Bộ Quốc phòng Israel chịu trách nhiệm thực hiện thương vụ này.

"Việc chuyển giao hệ thống Iron Dome cho quân đội Mỹ một lần nữa thể hiện mối quan hệ gần gũi giữa Bộ Quốc phòng hai nước, tính hiệu quả của hệ thống này trước hàng loạt nguy cơ khác nhau và năng lực công nghệ tuyệt vời của nền công nghiệp Israel…

Tôi tự tin rằng hệ thống này sẽ giúp quân đội Mỹ bảo vệ binh sỹ của họ khỏi tên lửa đạn đạo và các nguy cơ từ trên không cũng như tạo tính răn đe cho những khu vực mà binh sỹ Mỹ được triển khai cho các nhiệm vụ khác nhau", Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz cho biết.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-41-nga-doi-ten-lua-vao-sao-huyet-cua-phien-quan-a351552.html