Tin tức quân sự mới nhất ngày 6/1: Ông Pompeo tiết lộ kho vũ khí hạt nhân Trung Quốc


Thứ 4, 06/01/2021 | 08:45


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Ông Pompeo tiết lộ kho vũ khí hạt nhân Trung Quốc

Tên lửa liên lục địa DF-5B. Ảnh: Japan Forward

Trong một bài viết cho báo Newsweek có tựa "Sự điên rồ hạt nhân của Trung Quốc" do Bộ Ngoại giao Mỹ chia sẻ, ông Mike Pompeo cho biết Trung Quốc từ chối tiết lộ họ có bao nhiêu vũ khí hạt nhân cũng như dự định phát triển bao nhiêu vũ khí hạt nhân.

Ông Pompeo giải thích rằng trong chiến tranh lạnh, Mỹ và Liên Xô đều hiểu an ninh quốc gia của họ dựa trên sự hiểu biết về khả năng hạt nhân của nhau và "Chúng tôi đã thiết lập một khuôn khổ để xử lý những hiểu lầm có thể gây chết người".

"Ngày nay, Trung Quốc không cho phép sự minh bạch như vậy đối với kho vũ khí hạt nhân phát triển nhanh nhất thế giới. Bắc Kinh từ chối tiết lộ họ có bao nhiêu vũ khí hạt nhân, dự định phát triển bao nhiêu vũ khí hoặc sẽ làm gì với chúng" - ông Pompeo viết.

Trung Quốc tăng cường loạt tổ hợp phòng không HQ-16B đến giáp biên giới Ấn Độ

HQ-16 được Trung Quốc phát triển từ năm 2005. Ảnh minh họa

Các hình ảnh từ Khu tự trị Tây Tạng cho thấy bệ phóng của các tổ hợp và các trạm radar di động được bổ sung vào lữ đoàn 85 của lực lượng phòng không Trung Quốc, có trụ sở đóng tại thành phố Lhasa, trung tâm hành chính của Tây Tạng. 

Được biết các tổ hợp HQ-16B đã được nâng cao xác suất bắn trúng máy bay chiến đấu lên 88% trong khi phiên bản gốc chỉ có 85%. Tuy nhiên xác suất đánh chặn tên lửa hành trình không hề thay đổi với tỷ lệ không quá 60%.

Trong khi biến thể đất liền đầu tiên, HQ-16A, có tầm bắn khoảng 60 km, thì tầm bắn của HQ-16B được cho là đã tăng lên khoảng 75km.

Tàu ngầm Israel không tiếp cận được bờ biển Iran

Tàu ngầm Israel không tiếp cận được bờ biển Iran. Ảnh: AP

Sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin rằng Israel đã điều tàu ngầm mang tên lửa hành trình đến Vịnh Ba Tư để chứng tỏ sức mạnh với Iran, người ta biết rằng tàu ngầm của Israel không những không đến vùng biển của Vịnh Ba Tư mà thậm chí còn không vượt qua eo biển Bab el-Mandeb –vì nó đã bị phát hiện ngoài khơi bờ biển Eilat.

Phóng viên chiến trường Israel Shai Levi đã đăng một bức ảnh tàu ngầm xuất hiện trên bề mặt ngoài khơi bờ biển của thị trấn nghỉ mát Eilat, khẳng định rằng chiếc tàu ngầm này chưa bao giờ đến được Iran.

“Tàu ngầm của Hải quân, được tất cả các phương tiện truyền thông đưa tin, đang hướng đến Iran ... nhưng đã đến khu vực an toàn, thị trấn nghỉ mát phía nam Eilat”, phóng viên cho biết.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-61-ong-pompeo-tiet-lo-kho-vu-khi-hat-nhan-trung-quoc-a351797.html