Tin tức quân sự mới nhất ngày 6/5/2021: Mỹ không kích nhằm vào Taliban tại Afghanistan


Thứ 5, 06/05/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Mỹ không kích nhằm vào Taliban tại Afghanistan

Hai máy bay phản lực F-15E của Không quân Mỹ. 

 Ngày 5/5, các lực lượng quân sự Mỹ đã mở các cuộc không kích chống lại Taliban ở tỉnh Helmand - Afghanistan. Cuộc không kích này nhằm hỗ trợ lực lượng an ninh quốc gia Afghanistan đang chiến đấu trong khu vực.

Một quan chức Afghanistan cũng cho biết quân đội Mỹ tiếp tục "thực hiện các cuộc không kích chính xác để hỗ trợ" các lực lượng Afghanistan trên khắp đất nước.

Một quan chức khác của tỉnh Helmand nói: "Các cuộc không kích nặng nề của Mỹ nhằm vào các vị trí của Taliban đã ngăn chúng tiến về Lashkar Gah, thủ phủ của tỉnh".

Tiếp diễn giao tranh ác liệt tại biên giới Mali - Niger

Binh sĩ Niger.

Truyền thông địa phương cho biết, giao tranh giữa lực lượng quân đội Chính phủ Niger với các tay súng khủng bố tại khu vực biên giới giáp Mali tiếp diễn ác liệt. Ngày 5/5, đã có thêm 15 binh sĩ nước này thiệt mạng tại đây.

Bộ Quốc phòng Niger cho biết các phần tử khủng bố được trang bị vũ khí hạng nặng đã mở cuộc tấn công vào các đơn vị quân đội Niger đang thực hiện chiến dịch truy quét Nhóm Hồi giáo Almahaou tại Tillaberi, thuộc khu vực biên giới. Quân đội cũng tiêu diệt nhiều phần tử khủng bố, phá hủy một số khí tài quân sự.     

Trước đó, ngày 1/5, bộ trên cũng thông báo 16 binh sĩ nước này đã thiệt mạng và một số khác đã mất tích sau khi bất ngờ bị đột kích tại vùng Tahoua, gần biên giới Mali.

Mỹ phóng tên lửa đạn đạo Minuteman III thất bại

Thông thường các tên lửa thử nghiệm được khai hỏa từ quần đảo Marshall và kết thúc trên biển.

Ngày 5/5, Mỹ tuyên bố đã thất bại trong một vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Minuteman III.

"Một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III không mang vũ khí từ Căn cứ Không quân Vandenberg, California, đã gặp sự cố trước khi phóng", Bộ Chỉ huy Tấn công Toàn cầu của Không quân Hoa Kỳ (AFGSC) cho biết trong một thông cáo báo chí.

Vụ phóng tên lửa Minuteman III liên lục địa được lên kế hoạch thực hiện từ căn cứ không quân Vandenberg ở California trong khuôn khổ cuộc thử nghiệm thường kỳ của Không quân Mỹ. Tên lửa không mang đầu đạn, dự kiến sẽ được thực hiện vào ngày 5/5. Thông thường các tên lửa thử nghiệm được khai hỏa từ quần đảo Marshall và kết thúc trên biển.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-652021-my-khong-kich-nham-vao-taliban-tai-afghanistan-a364805.html