Tin tức quân sự mới nhất ngày 7/1: IS khốn đốn trước "cơn mưa bom" của Nga và Syria


Thứ 5, 07/01/2021 | 08:11


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/1 trên trang Đời sống & Pháp luật

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/1 trên trang Đời sống & Pháp luật

IS khốn đốn trước mưa bom của Nga và Syria

Các chiến đấu cơ của Nga đã thực hiện hơn 20 cuộc không kích. Ảnh: AP

Đài quan sát Nhân quyền Syria đưa tin, các chiến đấu cơ của Nga đã thực hiện hơn 20 cuộc không kích hồi đầu giờ sáng thứ Ba, nhằm vào các vị trí của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần Fayda Ibn Mouwe'neh trên sa mạc al-Mayadeen ở vùng nông thôn phía đông Deir ez-Zor.

Các lực lượng quân chính phủ Syria tiếp tục chiến đấu trên sa mạc Syria, từ vùng nông thôn phía đông Hama đến các tỉnh Al-Raqqah và Deir Ezzor, trong bối cảnh IS triển khai nhiều cuộc tấn công bất ngờ.

Cùng với Nga, quân đội Syria cũng liên tục triển khai các cuộc tấn công nhằm vào khủng bố. Một trực thăng quân sự Syria gần đây đã được ghi hình đang phát động các cuộc tấn công nhắm vào IS. 

Mỹ bắt đầu tuần tra gần bờ biển của Nga ở Bắc Cực

Mỹ bắt đầu tuần tra gần bờ biển của Nga ở Bắc Cực. Ảnh: US Navy

Breaking Defense đưa tin ngày 7/1, Bộ trưởng Hải quân Mỹ Kenneth Braithwaite cho biết, hải quân nước này sẽ bắt đầu thường xuyên tuần tra các bờ biển của Nga ở Bắc Cực.

Theo đó, người đứng đầu bộ này lưu ý rằng trong thời gian tới Washington sẽ phải “tỏ ra kiên trì” ở Bắc Cực để thách thức các “yêu sách” của Moscow và Bắc Kinh đối với các vùng lãnh thổ này.

Đồng thời, khi trả lời báo giới về việc liệu Mỹ có nên bắt đầu tiến hành các hoạt động nhằm đảm bảo tự do hàng hải ngoài khơi bờ biển phía Bắc của Nga hay không, Bộ trưởng Hải quân Mỹ cho biết: “Các tuyến đường biển ở phương Bắc đang trở nên thông thoáng, Hải quân Mỹ sẽ đảm bảo cho các đối tác quyền tự do hàng hải”. Và ông Braithwaite gọi chiến lược này là “quyền và nghĩa vụ” của Mỹ với tư cách là “cường quốc hải quân thống trị thế giới”.

Anh chọn vũ khí giúp F-35 đánh bại S-400

Tiêm kích tàng hình F-35B của Anh. Ảnh: AP

Hôm 6/1, Bộ Quốc phòng Anh đã ký hợp đồng trị giá 550 triệu USD để mua về tên lửa hành trình Spear 3 trang bị kcho tiêm kích thế hệ 5 F-35. Không rõ số lượng tên lửa nằm trong thương vụ này nhưng nguồn tin quân sự Anh tiết lộ, bản hợp đồng sẽ được hoàn tất trong năm 2025.

Giới quân sự Anh nhận định, với công nghệ tàng hình đỉnh cao cùng với 3 loại vũ khí tối tân được trang bị, tiêm kích F-35 hoàn toàn có thể đủ sức đánh bại hệ thống phòng không tối tân như S-400 được Nga triển khai tại Syria.

"Phi công F-35 có tầm nhìn 360 độ trong cuộc tập trận. Anh ta sẽ phóng một tên lửa từ khoảng cách xa, máy bay sử dụng các tên lửa tiên tiến nhất như Meteor, Spear và ASRAAM, cũng như các tên lửa siêu thanh trong tương lai.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-71-is-khon-don-truoc-con-mua-bom-cua-nga-va-syria-a351932.html