Tin tức quân sự mới nhất ngày 8/1: Nga tung đòn trả thù nhằm vào các vị trí của khủng bố IS


Thứ 6, 08/01/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga tung đòn trả thù nhằm vào các vị trí của khủng bố IS 

Các lực lượng của quân đội chính phủ Syria. Ảnh minh họa

Sau khi sĩ quan của lực lượng quân chính phủ Syria thiệt mạng trong cuộc tấn công với hàng loạt thiết bị nổ tự tạo, Nga đã tung đòn trả thù nhằm vào các vị trí của lực lượng khủng bố IS với gần 70 cuộc tấn công trong 24 giờ.

Các nhà hoạt động của Đài quan sát Syria ghi nhận cái chết của một đội trưởng thuộc lực lượng quân đội chính phủ, sau khi một chiếc xe quân sự của lực lượng này trở thành mục tiêu nhắm đến của một thiết bị nổ tự tạo được IS cài trước đó ở Athariyah, ngoại ô phía Đông tỉnh Hama.

Mặt khác, các lực lượng của quân đội chính phủ Syria và những người trung thành tiếp tục tìm kiếm các nhánh của IS ở một số khu vực thuộc sa mạc Syria và tiếp tục triển khai các cuộc tuần tra thường xuyên để đảm bảo an toàn cho các đường cao tốc quan trọng.

Hải quân Mỹ tuyên bố bắt đầu tuần tra vùng biển của Nga ở Bắc Cực

Các tàu chiến của Hải quân Mỹ. 

Hải quân Mỹ ngày 7/1 thông báo rằng, các nhiệm vụ quân sự đặc biệt sẽ bắt đầu vào năm 2021 để tuần tra vùng biển của Nga ở Bắc Cực.

Theo Người đứng đầu Hải quân Mỹ Kenneth Braithwaite, việc Nga tuyên bố chủ quyền đối với một phần lãnh thổ phía Bắc mà thực tế là vùng biển quốc tế, ngoài ra, Matxcơva còn tuyên bố Các tuyến đường biển ở phương Bắc là vùng biển đặc quyền, đã buộc Lầu Năm Góc phải tiến hành những hoạt động như vậy. Điều này hoàn toàn chính đáng.

“Mỹ sẽ phải hành động mạnh mẽ hơn ở Bắc Cực trong những năm tới để để đẩy lui “yêu sách” của Nga cũng như của Trung Quốc”, ông Braithwaite nói với các phóng viên tại cuộc họp hôm 7/1.

Mỹ nâng cấp vẫn khó cứu được F-16IQ Iraq

F-16IQ thực hiện bài bay khó.

Chuyến bay biểu diễn được thực hiện hôm 6/1 nhân kỷ niệm 100 năm truyền thống Quân đội Iraq được tổ chức tại Baghdad với sự tham dự của Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Iraq, Thủ tướng Mustafa al-Kazemi. 

Tham gia lễ kỹ niệm ngoài đội bay F-16IQ còn trực thăng, lực lượng kỵ binh cùng một số lực lượng và phương tiện vũ khí khác.

Theo IqAF, trước khi chính thức xuất hiện trong sự kiện hôm 6/1, một số chiếc F-16IQ Viper đã thực hiện một số cuộc không kích phiến quân sau khi nằm kho từ năm 2017 do không được bảo dưỡng kỹ thuật và sửa chữa đúng cách.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-81-nga-tung-don-tra-thu-nham-vao-cac-vi-tri-cua-khung-bo-is-a352050.html