Tin tức quân sự mới nhất ngày 9/1: Hàng chục xe quân sự của liên quân Mỹ tiến vào Đông Bắc Syria


Thứ 7, 09/01/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hàng chục xe quân sự của liên quân Mỹ tiến vào Đông Bắc Syria

Xe quân sự Mỹ ở Syria. Ảnh minh họa

Các nguồn tin quân sự cho biết, đoàn xe của liên quân Mỹ bao gồm hàng chục xe tải quân sự chuyên chở thiết bị và vật tư hậu cần cho lực lượng của họ và lực lượng Dân chủ Syria (SDF) - đồng minh của Mỹ ở khu vực phía Đông Euphrates của Syria.

Sau đó, một đoạn video được hãng tin RT của Nga công bố cho thấy, đoàn xe của liên quân Mỹ tiến vào lãnh thổ phía Đông Bắc tỉnh Al-Hasakah, tỉnh giáp với Thổ Nhĩ Kỳ ở phía Bắc và Iraq ở phía Đông.

Liên minh quân sự chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu tiếp tục duy trì sự hiện diện lớn ở miền Đông Syria, bất chấp những nỗ lực của Tổng thống Donald Trump nhằm giảm quy mô lực lượng này ở nước Cộng hòa Ả Rập.

Triều Tiên tuyên bố hoàn thành kế hoạch chế tạo tàu ngầm hạt nhân

Một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân. Ảnh: DFN

"Công tác nghiên cứu, lập kế hoạch mới cho một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân đã được hoàn thành và đang bước vào quá trình kiểm tra cuối cùng", Guardian ngày 9/1 dẫn tuyên bố của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu tại phiên đại hội của Đảng Lao động Triều Tiên.

Ông Kim Jong-un đồng thời cho biết, nước này cần "nâng cao hơn nữa công nghệ hạt nhân" và phát triển các đầu đạn hạt nhân kích thước nhỏ, nhẹ "để ứng dụng khác nhau tùy vào mục tiêu". Theo lời nhà lãnh đạo Triều Tiên, Bình Nhưỡng phải tăng cường năng lực tấn công chính xác các mục tiêu trong phạm vi 15.000km.

"Thực tế là chúng ta có thể đạt được hòa bình và thịnh vượng trên Bán đảo Triều Tiên khi chúng ta không ngừng xây dựng nền quốc phòng của mình và trấn áp các mối đe dọa quân sự của Mỹ", ông Kim phát biểu.

Tàu ngầm tuyệt mật Nga sẵn sàng trở lại

Tàu ngầm Losharik.

Chương trình tàu ngầm Losharik có nguồn gốc từ một đề xuất thời Liên Xô vào cuối những năm 1980 nhằm thiết kế một tàu ngầm đặc nhiệm, một phần để thay thế tàu lớp Kashalot và X-Ray. Để phù hợp với mục đích này, dự án tàu ngầm Losharik được giữ bí mật tối đa.

Tuy nhiên, cũng như với nhiều dự án quân sự đầy tham vọng của Liên Xô thời kỳ cuối Chiến tranh Lạnh, kinh phí cho dự án tàu ngầm cạn kiệt sau khi Liên Xô sụp đổ. Tuy nhiên, vai trò quan trọng của chiếc tàu ngầm dường như quá thích hợp để biện minh cho chi phí của nó dù Hải quân Nga đang thiếu thốn tứ bề.

Tàu dự án Losharik đã được tiếp tục vào đầu những năm 2000. Losharik, hay AS-31, đã được đưa vào biên chế phục vụ Cục Nghiên cứu Biển sâu, hay còn gọi là GUGI.

Về mặt kỹ thuật, đây là một tổ chức tách biệt với Hải quân Nga, GUGI đứng đầu các nỗ lực thu thập thông tin tình báo dưới nước sâu của Nga.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-91-hang-chuc-xe-quan-su-cua-lien-quan-my-tien-vao-dong-bac-syria-a352160.html