Tin tức quân sự mới nhất ngày 9/5/2021: Giao tranh đẫm máu tại Yemen, 27 tay súng bị tiêu diệt


Chủ nhật, 09/05/2021 | 08:09


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Giao tranh đẫm máu tại Yemen, 27 tay súng bị tiêu diệt

Binh sĩ lực lượng ủng hộ chính phủ Yemen giao tranh với các tay súng. Ảnh minh hoạ 

Tân Hoa Xã đưa tin, binh lính Chính phủ Yemen đã tiêu diệt ít nhất 27 tay súng Houthi trong các cuộc giao tranh đẫm máu xảy ra ngày 8/5 ở tỉnh Marib, miền Đông Bắc nước này.

Cụ thể, các tay súng phiến quân Houthi đã tiến hành các hoạt động quân sự quy mô lớn từ nhiều hướng khác nhau nhằm vào một số địa điểm thuộc kiểm soát của lực lượng ủng hộ chính phủ ở phía Tây Marib. Chúng sử dụng vũ khí hạng nặng, bao gồm cả pháo kích. 27 chiến binh Houthi đã bị tiêu diệt, trong khi 17 binh sĩ ủng hộ chính phủ thiệt mạng. Ngoài ra, còn hàng chục người khác bị thương. 

Các máy bay chiến đấu của liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu đã thực hiện một loạt cuộc không kích và nhắm vào lực lượng tiếp viện của nhóm Houthi gần Marib. Trong khi đó, giao tranh tiếp tục nóng lên ở nhiều tỉnh khác nhau của Yemen.

Mỹ bắt giữ tàu chở vũ khí lậu trên biển Arab

Số vũ khí mới thu giữ được sẽ bị Mỹ tiêu hủy

Hôm 8/5, hạm đội 5 của hải quân Mỹ cho biết, tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường USS Monterey (CG 61) đã bắt giữ một tàu chở vũ khí trái phép ở lãnh hải quốc tế trên vùng biển Arab.

“Số vũ khí bị thu giữ bao gồm hàng chục tên lửa chống tăng hiện đại do Nga sản xuất, hàng nghìn khẩu súng trường tấn công Type 56 của Trung Quốc, hàng trăm súng máy PKM, súng bắn tỉa và súng phóng lựu. Các linh kiện vũ khí bao gồm ống ngắm quang học”, hạm đội 5 ra thông báo về vụ bắt giữ.

Số vũ khí này đang bị Mỹ chờ tiêu hủy, trong khi nguồn gốc của nó vẫn được điều tra. Con tàu sẽ được đánh giá khả năng tiếp tục hành trình, còn đội thủy thủ đã được lấy lời khai và nhiều khả năng sẽ được thả tự do.

Đánh bom gần trường học ở Afghanistan, ít nhất 30 người chết

Một trong số các nạn nhân được đưa đến bệnh viện.  Ảnh: BBC

Hôm 9/5, BBC đưa tin các vụ nổ gần một trường trung học ở thủ đô Kabul của Afghanistan đã khiến ít nhất 30 người chết, hàng chục người khác bị thương.

Các vụ nổ xảy ra khi các học sinh đang tan trường. Một phát ngôn viên của Bộ Giáo dục cho biết hầu hết các nạn nhân là trẻ em gái.

Không ai nhận trách nhiệm vụ tấn công ở Dasht-e-Barchi - khu vực thường bị các tay súng Hồi giáo dòng Sunni tấn công. Các tay súng Taliban phủ nhận mọi liên quan đến vụ việc này.

Các quan chức Afghanistan cho biết các vụ nổ là hình thức đánh bom xe và sử dụng súng cối nã vào đám đông.

Khu phố ở phía tây Kabul là nơi sinh sống của nhiều người thuộc cộng đồng thiểu số Hazara, những người gốc Mông Cổ và Trung Á và chủ yếu là người Hồi giáo dòng Shia.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-952021-giao-tranh-dam-mau-tai-yemen-27-tay-sung-bi-tieu-diet-a365123.html