Tin tức quân sự mới nóng hôm nay 15/7/2019: Quân khủng bố dội tên lửa xuống Syria khiến 6 người chết


Thứ 2, 15/07/2019 | 13:30


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Quân khủng bố dội tên lửa xuống Syria khiến 6 người chết

Một người bị thương nằm trong bệnh viện sau khi Aleppo bị phiến quân dội tên lửa. Ảnh: Getty

Theo hãng thông tấn nhà nước SANA, ngày 14/7, phiến quân dội tên lửa xuống thành phố Aleppo ở phía bắc Syria khiến 6 dân thường thiệt mạng và 8 người khác bị thương.

Hãng thông tấn này cũng cho biết 2 khu dân cư bị "khủng bố tấn công tên lửa" và một quả tên lửa đã rơi trúng một tòa nhà trong thành phố Aleppo - khu vực mà chính phủ đã giành lại được quyền kiểm soát hoàn toàn từ cuối năm 2016.

Cơ quan Giám sát nhân quyền Syria có trụ sở tại London, Anh xác nhận con số thương vong trên. Người đứng đầu cơ quan này Rami Abdel Rahman cũng cho biết số người chết có thể tăng lên do một số người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Tờ Al-Watan thân chính phủ cho biết "quân đội Syria đang đáp trả đợt tấn công của những kẻ khủng bố bằng một loạt tên lửa".

Tuy nhiên, tờ báo này không khẳng định ngay nhóm nào đã nã tên lửa vào Aleppo.

Quân cảnh Nga thoát hiểm khi bị phiến quân Syria phục kích

Lực lượng quân cảnh Nga hoạt động ở Syria hồi năm 2018. Ảnh: Sputnik.

"Một thiết bị nổ tự chế ngày 13/7 được kích hoạt trên tuyến đường tuần tra của lực lượng quân cảnh Nga ở tỉnh Daraa của Syria", thiếu tướng Alexey Bakin, người đứng đầu Trung tâm Hòa giải của Nga ở Syria, hôm qua cho biết.

Theo tướng Bakin, phiến quân Hồi giáo tổ chức cuộc phục kích bằng chất nổ nhằm làm leo thang xung đột tại khu vực miền nam Syria, nhưng vụ tấn công không gây bất cứ thương vong về người và thiệt hại vật chất nào với lực lượng quân cảnh Nga. Lực lượng quân đội Nga tại Syria đã triển khai nhiều biện pháp bổ sung để đảm bảo an toàn cho binh sĩ.

Quân đội Syria hồi tháng 9/2018 với sự giúp đỡ của không quân và đặc nhiệm Nga đã chiếm lại được tỉnh Deraa và khu vực biên giới phía nam giáp Israel và Jordan từ tay phe nổi dậy và phiến quân Hồi giáo. Nga triển khai lực lượng quân cảnh thường xuyên tuần tra các khu vực được giải phóng nhằm đề phòng phiến quân trỗi dậy gây bất ổn.

Iran sử dụng UAV, pháo hạng nặng và pháo phản lực tấn công người Kurd ở Iraq

Hiện trường một vụ tấn công. Ảnh: AMN

Theo phát ngôn viên IRGC cho biết, cuộc tập kích đường không được thực hiện từ hai ngày trước. Đây là đòn trả đũa cuộc tấn công khủng bố gần đây trên vùng tây bắc tỉnh Tây Azerbaijan khiến 3 quân nhân IRGC thiệt mạng.Ngày 12/7/2019, Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tuyên bố đã tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, pháo và rocket Grad vào các vị trí của dân quân người Kurd trong khu vực Kurdistan, thuộc Iraq.

Bản tuyên bố cho biết: Iran đã nhiều lần khẳng định, an ninh quốc gia và giữ gìn sự ổn đinh và an ninh của đất nước, đặc biệt đối với người dân các tỉnh biên giới là nghĩa vụ và trách nhiệm của Lực lượng vũ trang Iran.

IRGC nhấn mạnh, cơ quan tình báo và các lực lượng đặc biệt Iran có được thông tin chi tiết về đối tượng tiến hành khủng bố, địa điểm, tọa độ các vị trí của các đối tượng tại khu vực Kurdistan trước cuộc tấn công.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-hom-nay-1572019-quan-khung-bo-doi-ten-lua-xuong-syria-khien-6-nguoi-chet-a284324.html