Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 12/6/2019: Trung Quốc sở hữu radar phát hiện máy bay tàng hình


Thứ 4, 12/06/2019 | 08:14


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Trung Quốc sở hữu radar phát hiện máy bay tàng hình từ ngoài tầm nhìn?

Tiêm kích tàng hình F-35 của Mỹ. Ảnh: USAF.

Quân đội Trung Quốc mới đây tuyên bố đã phát triển thành công hệ thống radar cảnh báo sớm vượt đường chân trời (OTH) có khả năng phát hiện các máy bay tàng hình từ khoảng cách vượt xa tầm nhìn thị giác của con người.

"Hệ thống radar mới là một phần trong nỗ lực liên tục của quân đội Trung Quốc nhằm ngăn chặn các âm mưu tấn công bằng khí tài tàng hình, có thể phát hiện các mối đe dọa trên không và trên biển của đối phương từ khoảng cách hàng trăm km, trong mọi điều kiện thời tiết", ông Liu Yongtan, chủ nhiệm chương trình phát triển radar OTH, nói.

Ông Liu cho biết hệ thống OTH này hoạt động theo phương thức phát đi những chùm sóng điện từ cao tần, có bước sóng dài chạy dọc trên mặt biển để dò tìm mục tiêu. OTH "miễn nhiễm" với các loại tên lửa chống bức xạ, vốn là loại khí tài có khả năng tự động lần theo nguồn phát sóng điện từ để tiêu diệt radar phòng không.

New Zealand đầu tư 20 tỷ USD tăng cường năng lực quốc phòng

Máy bay C-130J Super Hercules. Ảnh: australianaviation.com.au

Chính phủ New Zealand ngày 11/6 tuyên bố sẽ đầu tư 20 tỷ USD cho Kế hoạch Năng lực quốc phòng 2019 nhằm tăng cường năng lực quốc phòng trong thập kỷ tới.

Kế hoạch trên do Bộ trưởng Quốc phòng Ron Mark công bố, trong đó đề ra những khoản đầu tư theo kế hoạch của chính phủ cho Lực lượng Quốc phòng New Zealand.

Kế hoạch bao gồm toàn bộ các khoản đầu tư cho đến năm 2030 và đề xuất các khoản đầu tư sau năm 2030 dự kiến được đánh giá thông qua Sách trắng Quốc phòng trong năm 2022.

Cũng trong thông báo, ông Mark cho biết New Zealand đã quyết định chọn C-130J Super Hercules để thay thế năm máy bay vận tải lỗi thời C-130 Hercules căn cứ theo yêu cầu của Bộ Quốc phòng xét trên phương diện tầm bay hay khả năng vận tải.

Syria đánh chặn thành công tên lửa Israel

Tên lửa của Israel nhằm vào Tal al-Hara. Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria đưa tin, các hệ thống phòng không Syria đã đẩy lùi thành công một cuộc tấn công bằng tên lửa được cho là của lực lượng vũ trang Israel (IDF) vào khu vực Tel al-Harah, miền nam của Syria, sát biên giới với Israel.

Nằm ở Daraa Governorate, Tal al-Hara được là một ngọn đồi có tính chiến lược. Từ đây có thể nhìn được toàn cảnh Cao nguyên Golan đang bị Israel chiếm đóng.

Trong cuộc tấn công vào khu vực đỉnh núi Daraa Governorate, IDF được cho là đã tiến hành tác chiến điện tử ngăn chặn radar của quân đội Syria, một nguồn tin của SANA cho biết.

Vùng đất này được quân đội giành lại từ tay khủng bố al-Nusra vào tháng 7 /2018, và hiện đang đóng vai trò là một vị trí phòng không quan trọng.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1262019-trung-quoc-so-huu-radar-phat-hien-may-bay-tang-hinh-a279531.html