Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 19/9: Đánh bom sát căn cứ tình báo Afghanistan, hơn 100 người thương vong


Thứ 5, 19/09/2019 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/9 trên trang Đời sống & Pháp luật

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/9 trên trang Đời sống & Pháp luật

Đánh bom sát căn cứ tình báo Afghanistan, hơn 100 người thương vong

Xe cứu thương trong khuôn viên bệnh viện thành phố Qalat bị phá nát bởi vụ đánh bom của Taliban. Ảnh: AP.

Một vụ đánh bom bằng xe tải ở miền Nam Afghanistan ngày 19/9 làm ít nhất 20 người thiệt mạng và 95 người khác bị thương. Giới chức địa phương quy trách nhiệm vụ khủng bố cho Taliban, theo Reuters.

Chiếc xe phát nổ gần một bệnh viện tại Qalat, thủ phủ tỉnh Zabul. Taliban cho biết mục tiêu mà chúng nhắm đến là một cơ quan tình báo của chính phủ đặt tại thành phố.

Trong khi đó, một quan chức quốc phòng cấp cao của Afghanistan cho biết nhóm khủng bố muốn tấn công một căn cứ huấn luyện dành cho sĩ quan Tổng cục An ninh Quốc gia, cơ quan tình báo lớn nhất nước.

Ấn Độ kích hoạt đường băng quân sự phục vụ tiêm kích ngay sát biên giới Trung Quốc

Ấn Độ kích hoạt đường băng quân sự Vijayanagar nằm ngay sát biên giới Trung Quốc. Ảnh cắt từ clip

Sputnik đưa tin, bất chấp Trung Quốc phản đối lập trường của Ấn Độ về khu vực Arunachal Pradesh mà Bắc Kinh gọi là “Nam Tây Tạng”, hôm 18/9, không quân Ấn Độ đã cho kích hoạt một đường băng quân sự cải tiến tại khu vực này.

Đây là đường băng cải tiến thứ 8 được Ấn Độ xây dựng lại để vận hành các chiến đấu cơ và máy bay vận tải gần biên giới Trung Quốc ở vùng hẻo lánh Vijaynagar. 

Đường băng Vijaynagar hiện nằm ở quận Changlang thuộc bang Arunachal Pradesh. Đường băng này vừa được Tư lệnh Quân khu miền Đông R.D. Mathur cắt băng khánh thành sáng ngày 18/9. 

"Đường băng được cải tạo sẽ đảm bảo hiệu quả hoạt động ở khu vực biên giới Ấn Độ với Myanmar, cũng như tạo điều kiện cho việc triển khai các hoạt động chung của lục quân và không quân Ấn Độ", một quan chức Ấn Độ cho biết.

Tiêm kích 5 nước NATO vây quanh oanh tạc cơ Nga

Máy bay Tu-160. Ảnh: RT

Các tiêm kích của NATO đồng loạt xuất kích chặn máy bay Tu-160 Nga đang tuần tra thường xuyên trên Biển Baltic ngày 17/9. 

Bộ Quốc phòng Nga ngày 18/9 đăng video cuộc chạm trán giữa oanh tạc cơ Tu-160 của không quân nước này với dàn tiêm kích NATO diễn ra trước đó một ngày.

Trong video, oanh tạc cơ Thiên nga Trắng Tu-160 cất cánh từ một sân bay không xác định dưới sự hộ tống của hai chiến đấu cơ hộ tống để bắt đầu nhiệm vụ tuần tra thường lệ.

Khi đi vào không phận quốc tế trên Biển Baltic, biên đội máy bay Nga chạm mặt các tiêm kích F-18 của Phần Lan và JAS-39 Gripen của Thụy Điển. Ngay sau đó, một số chiến đấu cơ F-16 của Bỉ, Đan Mạch và Ba Lan cũng xuất hiện, bay xung quanh biên đội máy bay chiến đấu Nga để giám sát.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-199-danh-bom-sat-can-cu-tinh-bao-afghanistan-hon-100-nguoi-thuong-vong-a293545.html