+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 5/6/2019: Israel tung bằng chứng Syria không chặn được tên lửa

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel tung bằng chứng Syria không chặn được tên lửa nào

    Trung tâm điều khiển máy bay không người lái của Iran đặt tại sân bay T4 đã bị san phẳng hoàn toàn. Ảnh: iSi

    Ngày 2/6, Không quân Israel (IAF) đã mở cuộc tấn công đột kích vào căn cứ sân bay T4, nơi được xem là đại bản doanh của lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran.

    Các tiêm kích Israel đã phóng đi tổng cộng 6 tên lửa hành trình không đối đất tầm xa Delilah trong trận tập kích trên, họ tuyên bố toàn bộ các tên lửa đã đi trúng đích và xóa sổ hoàn toàn mọi mục tiêu đã bị đưa vào sổ đen.

    Về phần Quân đội chính phủ Syria, họ cũng báo cáo rằng lực lượng phòng không của mình đã đưa ra phản ứng kịp thời khi đẩy lui vụ tấn công và bắn hạ ít nhất 2 tên lửa Israel. Mặc dù vậy SAA cũng phải công nhận có một số tên lửa đã lọt qua và gây thiệt hại cho mặt đất.

    Hiệu quả của trận không kích do máy bay chiến đấu Israel thực hiện mới đây đã được Công ty ảnh vệ tinh ISI của nước này làm rõ, thông qua một bức ảnh hiện trường ghi lại thời khắc trước và sau khi hành động quân sự trên diễn ra.

    Theo tấm ảnh vệ tinh của ISI thì trung tâm điều khiển máy bay không người lái của Iran đã bị san phẳng hoàn toàn, cho thấy đã có rất nhiều tên lửa Israel đi trúng đích chứ không phải là chỉ có vài quả như phía Syria tuyên bố.

    Thậm chí với đầu đạn trọng lượng nhỏ của tên lửa Delilah thì để gây ra thiệt hại đến mức như vậy thì khả năng rất cao là toàn bộ số đạn tấn công này đều đánh trúng mục tiêu và phòng không Syria chẳng chặn được bất cứ tên lửa nào.

    Phòng không Syria bắn hạ dàn UAV của khủng bố ở Hama

    Các máy bay không người lái bị lực lượng Nga bắn hạ tại Căn cứ Không quân Hmeimim ở đông nam thành phố Latakia của Syria hồi tháng 1/2018. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

    Sputnik dẫn lời một nguồn tin quân sự Syria giấu tên cho biết chiều 4/6, quân đội Syria đã phát hiện ra một số máy bay đang tiếp cận một sân bay của lực lượng quân chính phủ nằm ở làng Jubb Ramlah, cách thủ đô Damascus 189 km về phía bắc.

    Bài báo này cũng thông tin thêm rằng các quân đội Syria sau đó đã sử dụng hệ thống phòng thủ đánh chặn và bắn hạ các máy bay không người lái này. Cuộc giao tranh này được cho là không có thương vong.

    Kênh truyền hình nhà nước của Syria ngày 22/5 cho biết quân chính phủ đã bắn hạ một máy bay không người lái chứa đầy bom gần 1 sân bay của Hama.

    Cũng theo kênh này, máy bay này do các thành viên thuộc nhóm khủng bố al-Nusra Front phóng lên nhưng không cung cấp thông tin gì thêm.

    Nga khai hỏa siêu “lá chắn thép” đánh chặn tên lửa đạn đạo

    Khoảnh khắc tên lửa đánh chặn Nga lao lên không trung. 

    Bộ Quốc phòng Nga ngày 4/6 bất ngờ công bố đoạn video ghi lại vụ thử nghiệm “một tên lửa mới thuộc hệ thống đánh chặn tên lửa đạn đạo (ABM)” ở bãi thử Sary-Shagan tại Kazakhstan, Sputnik đưa tin. 

    Hình ảnh được ghi lại cho thấy tên lửa phóng ra với tốc độ cao rồi lao thẳng lên không trung. Bộ Quốc phòng Nga không cung cấp thêm thông tin chi tiết về đặc tính của vũ khí mới cũng như mục tiêu của cuộc thử nghiệm mà chỉ nói rằng vụ thử đã thành công.

    Ngay lập tức, cư dân mạng Nga đã đưa ra những ý kiến phỏng đoán rằng đây có thể là tên lửa mới thuộc hệ thống S-500 mà Nga đang phát triển.

    Tuy nhiên, sau khi theo dõi một video khác do Bộ Quốc phòng Nga công bố, trong đó có cảnh tên lửa được đưa đến bãi thử rồi nạp vào ống phóng trước khi được khai hoả, các chuyên gia nhận định loại tên lửa trên thuộc hệ thống đánh chặn A-135 đang được cải tiến.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-562019-israel-tung-bang-chung-syria-khong-chan-duoc-ten-lua-a278576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan