Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 7/9: Israel không kích Dải Gaza trả đũa các vụ bắn rocket


Thứ 7, 07/09/2019 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/9 trên trang Đời sống & Pháp luật

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/9 trên trang Đời sống & Pháp luật

Israel không kích Dải Gaza trả đũa các vụ bắn rocket

Rocket được phóng tRocket được phóng từ Dải Gaza, hiện do Phong trào Hồi giáo Hamas kiểm soát, xuống lãnh thổ Israel ngày 5/5/2019.

Theo THX, các nguồn tin an ninh ở Gaza cho biết, không quân Israel đêm 6/9 đã tiến hành một loạt vụ không kích nhằm vào các chốt và cơ sở quân sự ở Dải Gaza nhằm đáp trả việc bắn năm vật thể vào Israel.

Các nguồn tin trên cho hay chiến đấu cơ phản lực Israel đã đánh trúng các cơ sở huấn luyện tên lửa và trạm gác thuộc nhánh quân sự của phong trào Hồi giáo Hamas tại nhiều địa điểm khác nhau ở vùng đất ven biển này.

Trong một thông cáo báo chí, cơ quan y tế Gaza cho biết chưa ghi nhận thương vong nào. Tuy nhiên, các lực lượng an ninh khẳng định có một số thiệt hại tại các trạm gác và cơ sở quân sự.

Hơn 100 xe vận tải quân sự Mỹ di chuyển tới căn cứ ở Iraq

Xe vận tải Mỹ. Ảnh: almasdarnews.com

Theo THX, một nguồn tin an ninh ngày 6/9 cho biết, hàng chục xe vận tải quân sự Mỹ đã từ nước láng giềng Jordan đã di chuyển tới một căn cứ quân sự của Washington ở tỉnh Anbar, phía Tây Iraq.

Một sỹ quan cảnh sát tỉnh Anbar yêu cầu giấu tên cho hay một đoàn hơn 100 xe tải quân sự đã đến căn cứ không quân Ayn al-Asad, gần thị trấn al-Baghdadi, cách thủ đô Baghdad khoảng 190km về phía Tây Bắc.

“Những chiếc xe tải này xuất phát từ Jordan qua cửa khẩu Trebil, nơi các lực lượng Iraq hộ tống đoàn xe của Mỹ đến tận căn cứ không quân Ayn al-Asad," sỹ quan cảnh sát giấu tên cho biết.

Trong khi đó, một quan chức tỉnh Anbar yêu cầu giấu tên cho biết “hơn 100 xe tải chở theo nhiều phương tiện, khí tài và vũ khí đã đến căn cứ không quân Ayn al-Asad."

Cường kích A-10 dội tên lửa nhầm gần thành phố Mỹ

Cường kích A-10 của Không quân Mỹ. Ảnh: AP

Vụ không kích nhầm xảy ra hôm 5/9 trong buổi bay diễn tập của Không quân Mỹ gần gần Tucson, bang Arizona. Khi chiếc A-10 đang bay diễn tập theo kịch bản thì bất ngờ phóng một quả tên lửa xuống mặt đất. Vụ phóng khiến ban chỉ huy cuộc diễn tập hết sức bàng hoàng bởi nó hoàn toàn nằm ngoài kịch bản của cuộc diễn tập.

Vụ tấn công nhầm đã được Đại diện của Không quân Mỹ Davis-Monthan xác nhận và cho biết, chiếc chiếc đấu cơ A-10 đang bay huấn luyện giữa hai thành phố Tucson và Phoenix thuộc bang Arizona thì bỗng phóng một tên lửa M-156 ngoài ý muốn xuống mặt đất.

Dù vụ phóng nhầm ở cách không quá xa thành phố nhưng hiện trường nơi quả đạn phóng xuống không có dân cư. Vì vậy khoongn có thiệt hại nào xảy ra đối với lực lượng mặt đất. Không quân Mỹ vẫn chưa có tuyên bố chính thức nào về vụ việc này.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-79-israel-khong-kich-dai-gaza-tra-dua-cac-vu-ban-rocket-a291936.html