+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/12: Thêm chỉ huy cấp cao Iran bị ám sát

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thêm chỉ huy cấp cao Iran bị ám sát

    Hiện trường vụ ám sát Tướng Soleimani của Iran.

    Vụ việc xảy ra trong khoảng thời gian đêm 28/11 hoặc rạng sáng 29/11 tại tỉnh Al Anbar của Iraq, khu vực giáp với Syria. Vị chỉ huy IRGC vừa bị ám sát được xác định là Muslim Shahdan. 

    Cơ quan an ninh Iraq cho biết, vụ tấn công nhằm vào đoàn xe chở ông Shahdan. Trong khi đó, Hai quan chức an ninh Iraq khác cho biết chiếc xe của ông Shahdan chở theo vũ khí và bị máy bay không người lái (UAV) tấn công sau khi vừa từ Iraq vượt qua biên giới sang lãnh thổ Syria.

    Hiện chưa có bên nào bị cáo buộc hoặc đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Vụ tấn công này xảy ra ngay chỉ sau 2 ngày nhà khoa học hạt nhân hàng đầu Iran Mohsen Fakhrizadeh bị ám sát.

    'Rồng lửa’ S-300 xuất hiện trong cuộc tập trận của NATO

    Hệ thống tên lửa S-300

    Hy Lạp đã thử nghiệm hệ thống phòng không S-300 trong cuộc tập trận tên lửa của NATO với sự tham gia của quân đội Đức, Hà Lan và Mỹ, diễn ra từ ngày 23-27/11 tại bãi tập Crete.

    Ngoài S-300 có xuất xứ từ Nga, nhiều hệ thống phòng không khác, bao gồm TOR-M1, OSA-AKM, Hawk, ASRAD và hệ thống phòng không di động Stinger (MANPAD) đã được thử nghiệm trong cuộc diễn tập.

    The Defense World cho biết, Hy Lạp đã thử nghiệm hệ thống phòng không S-300 để đáp trả việc Thổ Nhĩ Kỳ thử nghiệm hệ thống phòng không S-400.

    Australia hợp tác với Mỹ phát triển tên lửa hành trình siêu thanh

    Ảnh: defensenews

    Ngày 1/12, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Linda Reynolds cho biết nước này sẽ phối hợp với Mỹ phát triển các tên lửa hành trình siêu thanh.

    Bà Reynolds nêu rõ: "Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào các năng lực tiên tiến để Lực lượng Quốc phòng Australia có nhiều lựa chọn hơn nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công nhằm vào các lợi ích của Australia".

    Tuy nhiên, bà Reynolds không tiết lộ chi phí phát triển các tên lửa này cũng như thời điểm những tên lửa này sẵn sàng đi vào hoạt động.

    Năm 2020, Australia đã dành 9,3 tỷ AUD (khoảng 6,8 tỷ USD) phát triển các hệ thống phòng thủ tên lửa tầm xa, tốc độ cao, bao gồm nghiên cứu về vũ khí siêu thanh. Tên lửa siêu thanh có khả năng di chuyển nhanh gấp 5 lần tốc độ âm thanh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-112-them-chi-huy-cap-cao-iran-bi-am-sat-a347891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan