Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 10/7: Mỹ phê duyệt thương vụ khủng với hơn 100 tiêm kích với Nhật Bản


Thứ 6, 10/07/2020 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Mỹ phê duyệt thương vụ khủng với hơn 100 tiêm kích với Nhật Bản

Máy bay chiến đấu F-35. Ảnh: AFP/TTXVN

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 9/7 cho biết Mỹ đã phê duyệt bán cho Nhật Bản 105 máy bay chiến đấu F-35, với tổng trị giá ước tính 23,11 tỷ USD.

Nhật Bản đã đề nghị mua 63 chiếc F-35A là phiên bản truyền thống của loại máy bay chiến đấu F-35, và 42 chiếc F-35B - phiên bản cất cánh ngắn và hạ cánh thẳng đứng sử dụng cho các tàu sân bay.

Washington đã phê duyệt thương vụ giúp cải thiện an ninh của một đồng minh quan trọng của Mỹ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Thông cáo nhấn mạnh: "Hỗ trợ Nhật Bản phát triển và duy trì năng lực phòng vệ vững mạnh và hiệu quả là hết sức quan trọng đối với lợi ích quốc gia của Mỹ."

Nổ súng gây chết người ở biên giới Ấn Độ - Pakistan

Binh sĩ Ấn Độ và Pakistan ở biên giới. Ảnh: Pakistan Daily

Theo Sputnik, sự việc xảy ra vào ngày hôm nay, 10/7 tại khu vực Nowshera ở Jammu và Kashmir. Đây là khu vực tranh chấp giữa Ấn Độ và nước láng giềng Pakistan.

Một quân nhân Ấn Độ đã bị thiệt mạng. Trong khi đó, phía New Delhi cáo buộc Pakistan vi phạm lệnh ngừng bắn liên quan tới Đường ranh giới kiểm soát (LoC), đường được xem là nhằm phân chia ranh giới giữa 2 nước. Ấn Độ xác nhận đã nổ súng đáp trả.

Ấn Độ “tố” rằng phía Pakistan đã nổ súng và pháo kích từ nửa đêm và khiến một binh sĩ New Delhi thương nặng. Sau đó, người này đã qua đời trong bệnh viện.

Theo Sputnik, Ấn Độ và Pakistan thường xuyên cáo buộc lẫn nhau vi phạm LoC và lệnh ngừng bắn.  

Hôm 8/7, phía Ấn Độ thông báo một thường dân thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong vụ nổ súng với Pakistan ở khu vực Balakote, Kashmir. 

Triều Tiên bị nghi xây cơ sở hạt nhân mới

Khu phức hợp bị nghi là nhà máy sản xuất đầu đạn hạt nhân tại thị trấn Wollo-ri, Triều Tiên. Ảnh: Planet Labs.

Ảnh vệ tinh do Planet Labs chụp ngày 30/5 cho thấy Triều Tiên có thể đã xây dựng nhà máy chế tạo đầu đạn hạt nhân hoàn toàn mới tại thị trấn Wollo-Ri, ngoại ô thủ đô Bình Nhưỡng, các chuyên gia Viện Nghiên cứu Quốc tế Middlebury (MIIS) cho biết trong báo cáo hôm 8/7. Cơ sở này nằm cạnh nhà máy nước đóng chai Ryongaksan.

Jeffrey Lewis, chuyên gia kiểm soát vũ khí tại MIIS, nhận định khu phức hợp tại Wollo-ri có một số dấu hiệu cho thấy nó "đóng vai trò nhất định trong chương trình hạt nhân của Triều Tiên", bởi nó có vành đai an ninh nghiêm ngặt và một số tòa nhà có thể là chung cư cao tầng.

Triều Tiên từng tuyên bố "nơi ở tốt hơn là quyền lợi dành cho các chuyên gia, kỹ thuật viên tham gia chương trình hạt nhân và tên lửa".

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-107-my-phe-duyet-thuong-vu-khung-voi-hon-100-tiem-kich-voi-nhat-ban-a330402.html