Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 10/8: Hàn Quốc phát triển hệ thống đánh chặn giống Vòm Sắt của Israel


Thứ 2, 10/08/2020 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hàn Quốc phát triển hệ thống đánh chặn giống Vòm Sắt của Israel

Hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt của Israel tại thị trấn Bet Hillel, miền bắc Israel. AFP/TTXVN

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 10/8 cho biết Hàn Quốc sẽ bắt đầu phát triển hệ thống đánh chặn của riêng mình. Hệ thống sẽ giống Vòm Sắt của Israel, dự kiến phát triển trong 5 năm tới để bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng của nước này ở khu vực thủ đô, trước mối đe dọa từ pháo tầm xa của Triều Tiên.

Trong kế hoạch quốc phòng giai đoạn 2021-2025, cơ quan trên cũng sẽ chính thức bắt đầu các thủ tục mua tàu sân bay hạng nhẹ và chế tạo hàng loạt máy bay chiến đấu.

Theo kế hoạch, chính quyền Hàn Quốc sẽ chi 300.700 tỷ won (253 tỷ USD), tăng trung bình 6,1%/năm trong 5 năm tới. Trong số đó, 100.000 tỷ won để cải thiện khả năng quốc phòng và 200.000 tỷ won còn lại được dành cho quản lý các lực lượng vũ trang.

Lầu Năm Góc hé lộ thời gian rút quân khỏi Afghanistan

Mỹ sẽ thực hiện cam kết rút quân khỏi Afghanistan

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper, nước này có kế hoạch cắt giảm quân số ở Afghanistan xuống dưới mức 5.000 người vào cuối tháng 11.

Bộ trưởng Esper tiết lộ kế hoạch này trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Fox News vào hôm 8/8/2020.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump nói sẽ cắt giảm quân số đồn trú tại Afghanistan từ mức 8.600 hiện nay xuống còn khoảng 4.000 binh sĩ.

Kể từ khi lên nắm quyền, ông Donald Trump liên tục kêu gọi rút binh lính Mỹ đồn trú ở nước ngoài để giảm thiểu gánh nặng chi tiêu quốc phòng.

Vào hồi tháng 2/2020, Washington đã ký kết thỏa thuận với Taliban, nhằm rút toàn bộ binh lính khỏi Afghanistan vào giữa năm 2021, đổi lại Taliban cam kết đàm phán với chính phủ Afghanistan để chấm dứt cuộc chiến đã kéo dài gần 2 thập kỉ qua.

Bất ngờ cáo buộc của Nga về sự hiện diện của Mỹ ở Syria

Một chiếc xe của lực lượng Mỹ bên giếng dầu ở Syria

Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham lần đầu tiên tiết lộ hôm 30/7 rằng Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), đối tác của Liên minh chống ISIS ở đông bắc Syria, đã ký một thỏa thuận với công ty Delta Crescent Energy của Mỹ.

Phát ngôn của thượng nghị sĩ Graham được đưa ra trong bối cảnh Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo có bài phát biểu trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện về ngân sách của bộ Ngoại giao cho năm tài chính tiếp theo. Ông Pompeo khẳng định ủng hộ thỏa thuận dầu mỏ.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết thỏa thuận này đã "vi phạm có hệ thống các tiêu chuẩn luật pháp quốc tế và luật nhân đạo quốc tế".

Tuyên bố của Moscow cho biết: “Mỹ đang “chiếm đóng bất hợp pháp các vùng lãnh thổ ở phía đông bắc và nam Syria. Hơn nữa, Mỹ đang tham gia vào việc buôn bán bất hợp pháp các nguồn tài nguyên thiên nhiên vốn là tài sản của tất cả người Syria ”.

Phía Nga chỉ ra rằng các kế hoạch này đang được thực hiện trong bối cảnh các lệnh trừng phạt chống lại chế độ Syria ngày càng cứng rắn.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-108-han-quoc-phat-trien-he-thong-danh-chan-giong-vom-sat-cua-israel-a334368.html