+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 11/10: Trung Quốc triển khai hàng chục nghìn binh sĩ tới khu vực biên giới Ấn Độ

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trung Quốc triển khai hàng chục nghìn binh sĩ tới khu vực biên giới Ấn Độ

    Sau nhiều vòng đàm phán, tình hình biên giới Trung - Ấn vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt căng thẳng. Ảnh minh họa: AP

    Ngoại trưởng Mỹ Michael Pompeo ngày 10/11 cho biết, Trung Quốc đã triển khai hàng chục nghìn binh sĩ tới biên giới phía bắc Ấn Độ, một động thái cho thấy cuộc xung đột quân sự tại khu vực biên giới giữa hai quốc gia đông dân nhất thế giới vẫn chưa xuống thang căng thẳng.

    Ông Pompeo cũng chỉ trích phản ứng của Trung Quốc đối với đại dịch COVID-19, đồng thời cáo buộc nước này đánh cắp tài sản trí tuệ và phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông cho mục đích xấu.

    "Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố sẽ nghiêm túc xem xét mối đe dọa từ Trung Quốc, và chúng tôi sẽ không còn cho phép họ thực hiện các động thái mà không bị trừng phạt cũng như áp đặt tầm nhìn về tương lai phương Tây", Ngoại trưởng Mỹ cho hay.

    Nga và Ai Cập lần đầu tổ chức tập trận chung trên Biển Đen

    Ảnh minh họa: Reuters

    Văn phòng Báo chí Hạm đội Biển Đen của Nga thông báo lực lượng hải quân của Nga và Ai Cập sẽ tiến hành tập trận chung ở Biển Đen lần đầu tiên từ tuần tới (12/10) đến hết năm nay.

    Trong các cuộc tập trận này, các tàu chiến của Hạm đội Biển Đen của Nga và Hải quân Ai Cập sẽ thực hành các biện pháp với sự hỗ trợ của máy bay nhằm bảo vệ những con đường trên biển trước nhiều mối đe dọa. Các lực lượng sẽ được triển khai để thiết lập liên lạc trên biển và những bên tham gia cuộc tập trận sẽ tổ chức một chuyến thị sát các tàu bị tình nghi.

    Đây cũng là lần đầu tiên Nga và Ai Cập tổ chức các cuộc tập trận quân sự chung trên Biển Đen với mục đích tăng cường và phát triển sự hợp tác quân sự giữa Hải quân hai nước vì lợi ích an ninh và ổn định trên biển, đồng thời trao đổi kinh nghiệm giữa hai bên nhằm ngăn chặn các mối đe dọa trong hoạt động vận chuyển trên biển.

    Hơn 100 lính đánh thuê Syria thiệt mạng khi chiến đấu cho Azerbaijan

    Phiến quân Syria. Ảnh: AP

    Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) đưa tin ngày 11/10, tổng số lính đánh thuê Syria thiệt mạng ở Karabakh đã lên tới 107 người sau khi lần đầu tiên họ được triển khai tới Azerbaijan vào cuối tháng 9/2020.

    “Tổng số lính đánh thuê Syria được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn thiệt mạng kể từ khi Ankara đẩy họ vào cuộc xung đột giữa Azerbaijan và Armenia đã lên tới 107 người, trong đó ít nhất 26 người đã bị giết trong 48 giờ qua trong các trận chiến dữ dội ở Nagorno-Karabakh. Ngoài ra, hơn 400 lính đánh thuê Syria đang hướng tới Azerbaijan để tham gia vào cuộc xung đột chống lại lực lượng Armenia”, nguồn tin SOHR cho hay.

    Trong một diễn biến có liên quan, vào ngày hôm qua (10/10) Armenia và Azerbaijan đã đạt được thỏa thuận về một lệnh ngừng bắn vì lý do nhân đạo.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1110-trung-quoc-trien-khai-hang-chuc-nghin-binh-si-toi-khu-vuc-bien-gioi-an-do-a342122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan