+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/11/2019: Thổ Nhĩ Kỳ bàn giao 18 binh sĩ Syria cho Nga

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thổ Nhĩ Kỳ trao 18 binh sĩ Syria cho Nga

    Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: TASS

    "18 binh sĩ Syria bị giam giữ ở khu vực phía đông nam Ras al-Ayna hôm 29/10 đã được bàn giao cho phía Nga", thông báo của Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết. 

    Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar nói rằng ông đã hội đàm với các đồng nghiệp Nga về việc bàn giao 18 quân nhân Syria cho Moscow.

    Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cũng thông tin thêm, hai trong số 18 quân nhân trên bị thương những đã được hỗ trợ về y tế.

    Chính quyền Ankara phát động cuộc tấn công mang mật danh "Chiến dịch Mùa xuân hòa bình" nhằm vào lực lượng người Kurd ở Syria hồi đầu tháng 10. Cuộc tấn công đã gây ra một số thương vong và khiến nhiều người phải tản cư.

    Quan chức Mỹ cảnh báo vũ khí Trung Quốc kém chất lượng

    Một máy bay không người lái có vũ trang do Trung Quốc sản xuất. Ảnh minh họa: China Defence Forum

    SCMP dẫn phát biểu ngày 31/10 của ông R. Clarke Cooper, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về các vấn đề chính trị-quân sự, cảnh báo các quốc gia trên thế giới không nên mua vũ khí Trung Quốc mà nên mua vũ khí của Mỹ.

    Ông Cooper cáo buộc rằng Trung Quốc đang trở nên mạnh hơn trên thị trường vũ khí nhờ vào chính sách “giảm giá, cho vay cắt cổ và đưa hối lộ”.

    “Lựa chọn Mỹ là đối tác an ninh là phương án tốt nhất cho các quốc gia trên thế giới. Trung Quốc đang sử dụng việc chuyển giao vũ khí như là một công cụ để đặt chân tới cánh cửa của các nước, cánh cửa mà một khi đã mở ra thì Bắc Kinh sẽ nhanh chóng lợi dụng để bành trướng tầm ảnh hưởng và thu thập thông tin tình báo”, ông Cooper phát biểu tại trung tâm quốc tế Meridian trước các đại sứ và tùy viên quân sự các nước.

    Ông Cooper đã viện dẫn các trường hợp mà ông cho là nhằm củng cố cho cáo buộc về việc Trung Quốc bán vũ khí kém chất lượng.

    Nga có thể tập trận tàu ngầm lớn chưa từng có

    Tàu ngầm Yuri Dolgoruky của Nga trong một cuộc diễn tập năm 2018. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

    "Không dưới 10 tàu ngầm hải quân Nga đang tham gia cuộc tập trận, 8 chiếc trong số đó chạy bằng năng lượng hạt nhân. Mục tiêu của các tàu ngầm là di chuyển xa nhất ngoài Đại Tây Dương mà không bị phát hiện", đài truyền hình NRK của Na Uy dẫn nguồn tin tình báo nước này cho hay.

    Lực lượng tàu ngầm này dường như xuất phát từ các căn cứ của Hạm đội Phương Bắc ở vùng Murmansk, miền bắc nước Nga và liên tục ẩn mình dưới nước kể từ khi rời cảng.

    Đợt tập trận dường như cũng để thử nghiệm nhiều loại vũ khí mới và đánh giá năng lực tác chiến dưới lòng biển trong thời gian dài của các loại tàu ngầm trong biên chế Nga hiện nay. Nó cũng có thể giúp Nga kiểm tra năng lực giám sát lòng biển của Mỹ và NATO ở eo biển GIUK, vùng cổ chai chiến lược giữa đảo Greenland, Iceland và Anh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1112019-tho-nhi-ky-ban-giao-18-binh-si-syria-cho-nga-a299184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan