Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 11/7: Nga thử nghiệm Kurganets-25 và Boomerang tại Syria


Thứ 7, 11/07/2020 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga thử nghiệm Kurganets-25 và Boomerang tại Syria

Xe bọc thép chở quân Kurganets-25 và Boomerang cũng đã được đưa sang Syria thử nghiệm?

Hai dòng xe bọc thép chở quân "độc nhất vô nhị" của Nga là Kurganets-25 và Boomerang đã được thử nghiệm ở Syria, đây là trường hợp tiếp sau chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 Armata thế hệ mới nhất. 

Theo một số báo cáo, hai phương tiện tác chiến này có thể đã được thử nghiệm ở Syria cùng với xe tăng hạng nặng T-14 Armata, và có lẽ trong điều kiện chiến đấu thực tế như đã thấy với hầu hết các mẫu thiết bị quân sự của Nga.

Ban đầu Tạp chí quân sự đã báo cáo về thử nghiệm khả thi đối với Kurganets-25 và Boomerang. Không có bằng chứng thực sự cho điều này, tuy nhiên thực tế đây không phải là một sự kiện gây bất ngờ lớn cho truyền thông.

Trung Quốc bác đề xuất đàm phán kiểm soát hạt nhân cùng Mỹ

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa DF-41 của Trung Quốc. Ảnh:GT

AP ngày 10/7 dẫn lời Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết Bắc Kinh "phản đối cương quyết với cái gọi là đàm phán kiểm soát vũ khí ba bên" cùng Mỹ và Nga, đồng thời cho rằng lời đề nghị đàm phán của Washington "thiếu nghiêm túc và tính chân thành".

"Mỹ hiểu rõ quan điểm của chúng tôi. Tuy nhiên, Mỹ vẫn cố chấp về chuyện này và thậm chí còn xuyên tạc quan điểm của Trung Quốc", ông Triệu lớn tiếng cáo buộc.

Phát biểu của quan chức Trung Quốc được đưa ra sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục kêu gọi Trung Quốc tham gia các cuộc đàm phán mới về thỏa thuận kế thừa Hiệp ước Giảm Vũ khí Tấn công Chiến lược Mới (New START) cùng Nga và Mỹ.

New START, được ký năm 2010 và hết hạn vào tháng 2/2021, quy định Nga và Mỹ mỗi bên chỉ được phép triển khai tối đa 1.550 đầu đạn hạt nhân chiến lược trên 700 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hoặc oanh tạc cơ.Mỹ gần đây tỏ ra không muốn gia hạn hiệp ước vì theo quan điểm của Washington, văn kiện này sẽ "lỗi thời" khi không có sự tham dự của Bắc Kinh.

Nổ súng tại biên giới Ấn Độ - Pakistan, một binh sĩ thiệt mạng

Lực lượng An ninh Biên giới Ấn Độ (BSF) tuần tra tại biên giới với Pakistan, cách khu vực Jammu 35 km ngày 13/8/2019. Ảnh: AP

Theo Sputnik, quân đội Ấn Độ cáo buộc Pakistan vi phạm lệnh ngừng bắn đã đạt được hồi năm 2003 về Đường Kiểm soát (LOC) biên giới. Quân đội Ấn Độ cho biết, từ đêm 9/7 (giờ địa phương), binh sĩ Pakistan đã nổ súng và nã pháo qua biên giới.

Một binh sĩ Ấn Độ đã thiệt mạng trong vụ nổ súng.

Dữ liệu chính phủ thống kê chỉ ra trong tháng qua, 6 binh sĩ Ấn Độ đã thiệt mạng trong các vụ đấu súng qua biên giới. Trong khi đó, ngày 6/7 Pakistan cho biết 5 dân thường nước này, trong đó có 2 trẻ em, đã bị thương trong một vụ vi phạm lệnh ngừng bắn do binh sĩ Ấn Độ gây ra tại khu vực Nikial.

Ấn Độ và Pakistan liên tục cáo buộc lẫn nhau vi phạm lệnh ngừng bắn tại Đường Kiểm 

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-117-nga-thu-nghiem-kurganets-25-va-boomerang-tai-syria-a330515.html