+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 12/10: Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo kích trúng quân Mỹ

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quân Mỹ trúng hỏa lực pháo binh của Thổ Nhĩ Kỳ

    Khói bốc lên từ thị trấn Ras al-Ain của Syria, nơi bị Thổ Nhĩ Kỳ tấn công, ngày 11/10. Ảnh: Reuters

    Quân đội Mỹ đóng ở miền bắc Syria đã bị trúng hỏa lực pháo binh gần đó của Thổ Nhĩ Kỳ, Lầu Năm Góc xác nhận và báo cáo không có thương tích xảy ra.

    "Vụ nổ xảy ra lúc 21h ngày 11/10 (giờ địa phương) tại khu vực người Thổ Nhĩ Kỳ biết là có lực lượng Mỹ. Không lính Mỹ nào bị thương. Lực lượng Mỹ chưa rút khỏi Kobani", phát ngôn viên Lầu Năm Góc Brook DeWalt ra tuyên bố. 

    Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết cuộc tấn công nhằm đáp trả hỏa lực súng cối của dân quân người Kurd. Đồng thời nói thêm rằng Thổ Nhĩ Kỳ không nhắm vào quân đội Mỹ trong khu vực và đã thực hiện các biện pháp để tránh tấn công trực tiếp vào các vị trí của Mỹ.

    Ankara đang mở một chiến dịch quân sự có tên gọi Mùa xuân hòa bình ở miền bắc Syria để dọn sạch những nhóm người Kurd mà họ coi là một mối đe dọa, cũng như để thiết lập một khu vực an toàn dọc theo biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ, nơi họ hy vọng sẽ tái định cư hàng triệu người tị nạn chạy trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc xung đột ở Syria.

    Tây Ban Nha dọa rút hệ thống phòng không khỏi Thổ Nhĩ Kỳ

    Máy bay quân sự cất cánh từ căn cứ Incirlik. Ảnh: AP

    Dẫn nguồn tin ngoại giao, báo El Pais cho biết các hệ thống phòng không của Tây Ban Nha đã được triển khai tại căn cứ quân sự Incirlik ở tỉnh Adana phía Nam Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 2015 theo chiến dịch của khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). 

    Hiện có 150 binh sĩ Tây Ban Nha đồn trú tại căn cứ Incirlik. Thỏa thuận hợp tác quân sự hiện nay sẽ hết hạn vào tháng 12, song theo các nguồn tin ngoại giao, khả năng kéo dài thỏa thuận thêm 6 tháng vẫn đang được cân nhắc. Chính phủ Tây Ban Nha cần sớm đưa ra quyết định về vấn đề này. 

    Trong trường hợp cuộc xung đột với người Kurd ở Syria trở nên trầm trọng, Madrid sẽ đề xuất quyết định rút hệ thống Patriot với NATO. 

    UAV bí mật của Mỹ hỏng vì gió mạnh

    Nguyên mẫu XQ-58A bay thử hôm 9/10. Ảnh: USAF.

    "Nguyên mẫu máy bay không người lái (UAV) XQ-58A Valkyrie hoàn tất chuyến bay thử thứ ba tại thao trường Yuma ở bang Arizona hôm 9/10. Tuy nhiên, gió mạnh gần mặt đất và trục trặc trong hệ thống thu hồi trên phi cơ khiến sự cố xảy ra khi chiếc Valkyrie hạ cánh, khiến nó bị hư hỏng", không quân Mỹ cho biết trong thông cáo hôm 11/10.

    Lầu Năm Góc không tiết lộ mức độ hỏng hóc cũng như thời gian sửa chữa. Không có thiệt hại về người và cơ sở hạ tầng trong sự cố trên, nhưng chuyến bay thử thứ tư của dòng Valkyrie sẽ bị hoãn so với kế hoạch.

    XQ-58A Valkyrie được không quân Mỹ và hãng Kratos bí mật phát triển trong hơn hai năm. Với tầm hoạt động khoảng 3.200 km, tốc độ cận âm và mang được vũ khí, Valkyrie có thể thực hiện nhiệm vụ trinh sát, tác chiến điện tử hoặc yểm trợ hỏa lực.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1210-tho-nhi-ky-na-phao-kich-trung-quan-my-a296638.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan