Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 12/5: Nga sắp ra mắt tên lửa siêu thanh mới


Thứ 3, 12/05/2020 | 09:21


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/5 trên trang Đời sống & Pháp luật

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/5 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga sắp ra mắt tên lửa siêu thanh mới

X-32 (Kh-32) là tên lửa hành trình phóng từ trên không siêu thanh với tầm bắn 600-1000km. 

"Gần đây, một tên lửa siêu thanh mới đã được thử nghiệm trên Tu-22M3. Tên lửa này sẽ là một phần trong kho vũ khí của Tu-22M3M được nâng cấp cùng với một số vũ khí hàng không mới nhất khác", nguồn tin cho biết.

Nguồn tin nhấn mạnh tên lửa siêu thanh mới này không phải tên lửa X-32, lưu ý rằng nó "hoàn toàn khác biệt". Tên và đặc điểm kỹ thuật của tên lửa mới này vẫn được giữ kín.

Nga có hai tên lửa siêu thanh khác cho máy bay chiến đấu của mình: Kinzhal và một tên lửa khác cho máy bay chiến đấu Su-57.

Quân đội Syria thiệt hại nặng khi phiến quân tấn công

Khoảng 30 - 40 binh sĩ Quân đội Syria đã thiệt mạng sau cuộc tập kích của phiến quân khủng bố

Theo báo cáo mới nhất từ hiện trường ​​khu vực Hama, số người chết của Quân đội chính phủ Syria được ước tính trong khoảng từ 30 đến 40 người, phần còn lại của các binh sĩ Syria tiếp tục được triển khai xung quanh thị trấn Al-Tanjarah.

Được biết vào đêm 10/5, phiến quân thánh chiến đã phát động một cuộc đột kích mới nhắm vào các vị trí của Quân đội Syria ở vùng đồng bằng Al-Ghaab phía Tây Bắc Hama. Cuộc tấn công của liên minh lực lượng đối lập do nhóm vũ trang "Rouse the Believers" đứng đầu, đã dẫn đến một số thương vong nghiêm trọng cho binh sĩ SAA.

Số người thiệt mạng và bị thương cao khiến cuộc tấn công đêm qua của phiến quân "Rouse the Believers" có liên kết với tổ chức khủng bố quốc tế Al-Qaeda trở thành hoạt động quân sự nguy hiểm nhất trong hai tháng qua.

Một nguồn tin từ SAA cho biết, cuộc tấn công bắt đầu khi các chiến binh thánh chiến tìm cách trốn sau hàng ngũ của Quân đội Syria để phục kích hàng chục binh sĩ tại thị trấn Al-Tanjara.

Mexico triển khai lực lượng vũ trang ngăn chặn tội phạm, bạo lực

Cảnh sát Mexico. Ảnh: AP

Ngày 11/5, Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador tuyên bố sẽ triển khai lực lượng vũ trang nhằm đảm bảo an ninh đường phố trước tình trạng bạo lực và tội phạm tiếp tục gia tăng.

Theo đó, Tổng thống López Obrador đã ra lệnh cho lực lượng vũ trang tham gia và bổ sung cho Lực lượng Vệ binh quốc gia thực hiện nhiệm vụ bảo vệ trật tự, an ninh xã hội.

Nhiệm vụ mới của quân đội sẽ kéo dài tới tháng 3/2024 dưới sự giám sát và kiểm soát của một cơ quan chuyên biệt.

Tổng thống López Obrador từng cam kết việc thành lập Lực lượng Vệ binh quốc gia và một chính sách hòa bình sẽ làm giảm tình trạng tội phạm và bạo lực.

Tuy nhiên, sau hơn một năm cầm quyền, nhà lãnh đạo Mexico đã thừa nhận kết quả không như kỳ vọng.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-125-nga-sap-ra-mat-ten-lua-sieu-thanh-moi-a323076.html