Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 14/11: Nga chặn đứng cuộc tấn công của máy bay Israel


Thứ 5, 14/11/2019 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga chặn đứng cuộc tấn công của máy bay Israel

Lực lượng không quân Nga đã chặn đứng một máy bay chiến đấu của Israel. Ảnh minh họa

AMN đưa tin, lực lượng không quân Nga đã chặn đứng một máy bay chiến đấu của Israel khi máy bay này đang định triển khai cuộc tấn công vào thủ đô Damascus của Syria hôm 12/11.

“Cuộc không kích nhằm vào thủ đô Syria đã không bị Nga đáp trả. Nhiều nguồn tin cho thấy máy bay Nga cất cánh từ căn cứ Hmeimim lúc 5h26 phút sáng, vài phút trước khi Israel tấn công Damascus”, báo cáo cho hay.

Các chuyên gia tin rằng Nga nắm giữ các thông tin về các phong trào của không quân Israel cũng như các cuộc không kích sắp diễn ra trên lãnh thổ Syria dù cho đến nay chưa biết liệu Tel Aviv có cảnh báo cho quân đội Nga về hoạt động này hay không.

Nguồn tin cũng cho hay, không quân Nga đã chặn máy bay chiến đấu của Israel bằng máy bay phản lực Su-35.

Đánh bom ở thủ đô Afghanistan, 7 người thiệt mạng

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: EPA

Ít nhất 7 người thiệt mạng và 10 người bị thương, trong đó có 4 người nước ngoài, khi một chiếc xe hơi chứa chất nổ phát nổ vào giờ cao điểm sáng 13/11 ở Kabul.

Phát ngôn viên Bộ nội vụ Afghanistan Nasrat Rahimi cho biết, vụ đánh bom nhắm vào một chiếc SUV thuộc GardaWorld, một Cty an ninh tư nhân của Canada, đang đi trên một khu phố gần Bộ Nội vụ và phía bắc sân bay Kabul.

“Kết quả là 7 dân thường Afghanistan thiệt mạng và 10 người, trong đó có 4 thành viên người nước ngoài của Cty an ninh, bị thương”, ông Rahimi cho biết. Bộ trưởng Nội vụ Afghanistan Massoud Andarabi thông tin, trong số những người thiệt mạng có một đứa trẻ 13 tuổi đang trên đường đến trường.

“Kẻ thù của nhân dân chúng tôi nên biết rằng chúng tôi quyết tâm vì hòa bình, không gì có thể ngăn họ đạt được hòa bình”, ông nói. Một nguồn tin của Bộ Nội vụ cho biết, vụ nổ được kích nổ bởi một kẻ đánh bom tự sát ở trong xe. Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm gây ra vụ đánh bom. 

Lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza có hiệu lực

Ai Cập và nhóm Hồi giáo Jihad của Palestine cho hay các bên đã nhất trí về một thỏa thuận ngừng bắn ở Dải Gaza có hiệu lực từ 5h30 ngày 14/11 theo giờ địa phương.

Quan chức cấp cao của Ai Cập nói rằng thỏa thuận quy định các phe phái Palestine phải đảm bảo tình hình Gaza yên bình trở lại và giữ hòa bình trong các cuộc biểu tình, trong khi Israel phải ngừng các hành động thù địch và đảm bảo ngừng bắn trong thời gian diễn ra các cuộc biểu tình của người Palestine.

Một người phát ngôn của nhóm Jihad cũng đã xác nhận thỏa thuận trên.

Làn sóng bạo lực mới bùng phát từ ngày 12/11 vừa qua sau khi Israel không kích nhà riêng của một thủ lĩnh nhóm Hồi giáo Jihad Baha Abu al-Atta, làm ông này và vợ thiệt mạng. Các tay súng ở Gaza đáp trả bằng hàng loạt vụ tấn công rocket.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1411-nga-chan-dung-cuoc-tan-cong-cua-may-bay-israel-a300841.html