+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 14/6: Iraq tuyên bố sẵn sàng trấn áp các nhóm khủng bố

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iraq tuyên bố sẵn sàng trấn áp các nhóm phiến quân

    Lực lượng an ninh Iraq tại hiện trường một vụ tấn công. Ảnh: AFP/TTXVN

    Ngày 13/6, Bộ Chỉ huy các chiến dịch chung của Iraq (JOC) đã cảnh báo các nhóm phiến quân về những cuộc tấn công liên tục nhằm vào các căn cứ quân sự.

    Tuyên bố của JOC nhấn mạnh bất chấp những lời cảnh báo, một số nhóm phiến quân vẫn đang đe dọa các căn cứ quân sự, trong đó có vụ tấn công vừa xảy ra trước đó vài giờ đồng hồ nhằm vào Doanh trại al-Taji, cách thủ đô Baghdad khoảng 20km về phía Bắc.

    Trước đó, hôm 8/6, một quả rocket đã được bắn vào khu vực sân bay Baghdad - nơi các lực lượng Mỹ đang được triển khai.

    Đó là là vụ tấn công rocket thứ 29 nhằm vào các binh sỹ hoặc các nhà ngoại giao Mỹ tại Iraq kể từ tháng 10/2019.

    Hiện Mỹ đã tuyên bố cắt giảm quân số ở Iraq trong những tháng tới sau các cuộc đàm phán với Baghdad, trong bối cảnh các nghị sỹ Iraq gây sức ép buộc Washington phải rút quân.

    Hàn Quốc họp khẩn Hội đồng An ninh Quốc gia về tình hình Triều Tiên

    Tên lửa tầm xa Unha-3 rời bệ phóng tại Dongchang-ri, Tây Bắc Triều Tiên tháng 12/2012. Ảnh minh họa. Ảnh: YONHAP/TTXVN

    Sáng 14/6, Hàn Quốc đã triệu tập một cuộc họp khẩn các quan chức an ninh hàng đầu để thảo luận về các phản ứng gần đây của Triều Tiên, trong đó có cả hành động quân sự và sự rạn nứt trong quan hệ liên Triều.

    Phát ngôn viên Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kang Min-seok cho biết cuộc họp do ông Chung Eui-yong, Cố vấn An ninh Quốc gia, chủ trì đã xem xét tình hình an ninh hiện tại trên Bán đảo Triều Tiên cũng như phản ứng của Seoul đối với một loạt lời lẽ gần đây của Bình Nhưỡng đe dọa cắt đứt tất cả quan hệ liên Triều.

    Cùng ngày, Bộ Thống nhất Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên tuân thủ việc thực hiện các thỏa thuận giữa hai bên, còn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết nước này đang theo dõi động thái quân sự từ phía Triều Tiên và duy trì mọi sự sẵn sàng trước mọi tình huống.

    Cuộc gặp diễn ra sau khi bà Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và là thành viên cấp cao của Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên, cảnh báo nước này sẽ hủy bỏ một thỏa thuận giảm căng thẳng quân sự với Hàn Quốc và đóng cửa hoàn toàn trao đổi khác qua biên giới liên Triều, nếu Seoul không có hành động ngăn chặn tình trạng thả tờ rơi có nội dung chống Bình Nhưỡng vào lãnh thổ Triều Tiên.

    Tên lửa không xác định tấn công căn cứ không quân Mỹ ở Taji

    Tiêm kích Mỹ. Ảnh: AP

    Truyền thông Iraq đưa tin, những phần tử vũ trang không xác định đã tấn công căn cứ không quân lớn nhất của Mỹ tại Iraq vào đêm hôm trước (đêm 13/6), khi bắn tên lửa vào địa điểm này.

    Dữ liệu về số lượng tên lửa được bắn vào căn cứ không quân Taji hiện đang gây tranh cãi - theo một nguồn tin, chúng ta đang nói về 6 tên lửa, tuy vậy theo một nguồn khác thì con số là 8, nhưng nếu xem xét thông tin trên mạng xã hội thì sau đó cho thấy đã có hai vụ nổ.

    "Phương tiện truyền thông của Iraq đã nói về một cuộc tấn công bằng tên lửa vào căn cứ quân sự Taji, hiện đang được sử dụng bởi các lực lượng vũ trang Hoa Kỳ tại Iraq", tài khoản Twitter của nhà quan sát Last Defender cho hay.

    Hiện tại vẫn chưa xác định được ai là kẻ đứng sau vụ tấn công căn cứ không quân Mỹ nằm gần thủ đô của Iraq, các chuyên gia cho rằng đó có thể là những kẻ khủng bố của Nhà nước Hồi giáo - IS, hoặc một nhóm bán quân sự thân Iran, Kataib Hezbollah.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-146-iraq-tuyen-bo-san-sang-tran-ap-cac-nhom-khung-bo-a327109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan